Lãi suất tăng, bất động sản lo lắng

Thời gian gần đây, lãi suất huy động rục rịch tăng. Mới nhất, Ngân hàng Xây dựng (CB) đã tăng 0,2%-0,5%/năm đối với kỳ hạn 6-12 tháng trở lên. Do đó khi gửi tiền tại CB vào thời điểm này, mức lãi suất cao nhất tại CB đã lên đến 8%/năm ở kỳ hạn 6-11 tháng và 8,2%/năm ở kỳ hạn từ 12 tháng.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, với lĩnh vực bất động sản (BĐS) nếu lãi suất tăng lên trong thời gian tới các doanh nghiệp BĐS cũng như người mua nhà đều gặp khó khăn.

Trong khi khách hàng còn đang e ngại lãi suất cho vay vốn từ ngân hàng có thể sẽ tăng, nhiều chủ đầu tư BĐS đã nhanh chân tung ra các giải pháp tài chính, thanh toán ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm của người mua nhà.

Hỗ trợ vay mua nhà kịp thời cho khách hàng là giải pháp khôn ngoan của các doanh nghiệp địa ốc

Chẳng hạn, dự án Sài Gòn Gateway do Công ty BĐS Hiệp Phú làm chủ đầu tư và được phát triển bởi Đất Xanh Miền Nam cũng đưa ra chính sách thanh toán cực kỳ linh hoạt giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn với dự án mà không gặp các trở ngại khó khăn về tài chính.

Điểm hấp dẫn của dự án này là giá bán chỉ từ 1,15 tỉ đồng/căn hai phòng ngủ. Khi đặt mua căn hộ, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 15%, tương đương khoảng 172 triệu đồng, phần còn lại được Vietinbank hỗ trợ cho vay đến 70% nên trả góp chỉ từ 9 triệu đồng/tháng.

Tương tự, tại dự án D-Vela có chủ đầu tư là CTCP Địa ốc An Phú Long, công ty con của DRH được bảo lãnh tín dụng từ Ngân hàng BIDV, người mua nhà chỉ cần đóng 30% cho đến khi nhận nhà và trong thời gian này sẽ không phải trả lãi cho ngân hàng. Tức là khách hàng được hưởng lãi suất 0% đến khi nhận nhà. Được biết DRH dự kiến sẽ bàn giao căn hộ vào tháng 7-2018, tức chỉ sau 17 tháng thi công.

Ông Đỗ Văn Mạnh, Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Nam, cho biết: "Các căn hộ tầm trung có giá từ tầm 1,1 tỉ đồng trở lên đang nhận được sự quan tâm của các hộ gia đình trẻ. Nhờ hỗ trợ hợp lý về lãi suất, các dự án cũng bán hàng tốt hơn".

Trong khi đó, theo thống kê của một số sàn giao dịch BĐS, cứ 10 người đi mua nhà có tới sáu người cần vay vốn ngân hàng.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu đánh giá 2017 là năm mà các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng chất lượng dịch vụ và chính sách bán hàng. Dự án nào có chính sách bán tốt sẽ thu hút được người mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm