Lãi suất cho vay đang hấp dẫn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo mới phát hành, Công ty chứng khoán SSI đánh giá, lạm phát ở mức thấp giúp chính sách tiền tệ duy trì nới lỏng xuyên suốt tháng 8.

Việc gia tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng vào tháng 7 đã giúp các ngân hàng thương mại tiếp tục có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp thông qua hạ lãi suất cho vay (trung bình hạ từ 0,3 – 1,5 điểm %) hoặc các gói cho vay lãi suất ưu đãi với lãi suất cho vay từ 4%/năm.

Nhìn chung, thanh khoản hệ thống trong tháng 8 duy trì dồi dào nhờ khối lượng lớn hợp đồng mua kỳ hạn USD 6 tháng đáo hạn.

Mặt bằng lãi suất liên ngân hàng và lợi suất trái phiếu vẫn duy trì ở mức thấp, trong khi lãi suất huy động lại tăng nhẹ từ 0,1-0,3% ở một số ngân hàng ở kỳ hạn trên 12 tháng dưới áp lực của thông tư điều chỉnh tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn, có hiệu lực vào tháng 10 sắp tới.

SSI đánh giá, trong giai đoạn khó khăn hiện tại của dịch bệnh, không loại trừ trường hợp Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ trong điều kiện lạm phát được kiểm soát.

Các biện pháp hỗ trợ có thể bao gồm giảm lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động 6 tháng. Hay ban hành thông tư sửa đổi Thông tư 03, bao gồm: kéo dài thời hạn trích lập dự phòng, mở rộng phạm vi cơ cấu nợ xấu hỗ trợ cho nhóm ngân hàng và có thể tiếp tục lùi thời gian có hiệu lực của thông tư quy định tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn.

Gửi tiền tại ngân hàng nào lời nhất?
Gửi tiền tại ngân hàng nào lời nhất?
(PLO)- Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng vẫn phổ biến ở mức thấp, lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất đối với kỳ hạn từ 1 - 3 năm cũng không vượt quá 6,8%/năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm