Kỳ vọng sau tết, vàng sẽ tăng

Mua vào vẫn là xu hướng chính trên thị trường vàng, tuy chưa đủ mạnh để tạo ra sự chuyển biến về khối lượng giao dịch. Giới kinh doanh vàng cho biết họ kỳ vọng sau tết Nguyên đán, tình hình giao dịch sẽ có sự khởi sắc rõ rệt hơn.

Trên thị trường thế giới, vàng mở rộng đà trượt giảm của mình, dao động trong biên độ hẹp do đồng USD tăng mạnh, nhấn chìm sức hấp dẫn của vàng với tư cách là khoản đầu tư thay thế. Tuy nhiên, tín hiệu xu hướng trong thời gian này vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Với phiên đi xuống này, giá vàng ấn định chuỗi giảm giá ngày thứ tư trong tuần và mức giảm tháng lần thứ hai. Nguyên nhân chính là bởi nhà đầu tư tìm đến đồng USD nhiều hơn trong bối cảnh thị trường chứng khoán giảm sâu, nhiều thông tin kinh tế tiêu cực, tâm lý ưa thích rủi ro của giới đầu tư đã dịu bớt.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay được bán với giá 1.081,40 USD/oz. Như vậy, quy đổi theo tỉ giá USD thị trường tự do, cộng thêm thuế nhập khẩu và phí gia công, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng bán ra trong nước khoảng 700.000 đồng/lượng.
Các nhà kinh doanh vàng trong nước khẳng định nguồn cung vàng hiện không hề khan hiếm, việc giá vàng trong nước đang cao hơn so với giá thế giới là do người dân đang mua vàng nhiều hơn bán kim loại quý này.

Hiện tại, diễn biến giá vàng thế giới đang cho thấy các bước sụt giảm nhẹ nhưng tín hiệu xu hướng chưa thực sự rõ ràng.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm