Kinh tế Mỹ tốt lên, giá vàng rớt mạnh chỉ còn 48,4 triệu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nếu như đầu tuần, giá vàng chạm mức 1.808 USD/ounce thì đến hôm nay đã lao dốc mạnh chỉ còn 1.749 USD/ounce, tương đương 48,4 triệu đồng/lượng.

Như vậy trong 5 ngày qua, giá vàng đã mất 59 USD/ounce, tương đương 1,6 triệu đồng/lượng.

Các báo cáo kinh tế của Mỹ đã trở nên lạc quan, như doanh số bán lẻ tăng, tỉ lệ thất nghiệp thấp giúp cho đồng USD tăng giá. Những nhân tố này đã đẩy giá vàng đi xuống.

Ông Phil Streible, chuyên gia phân tích vàng của Quỹ Blue Line Futures cho rằng, yếu tố xúc tác lớn khiến vàng bán tháo chính là doanh số bán lẻ tăng mạnh.

Yếu tố này rất quan trọng vì nó chỉ ra rằng kinh tế Mỹ đã tốt lên nhiều và là chỉ dấu Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ thay đổi chính sách tiền tệ của mình trong tương lai.

"Giá vàng có phục hồi trở lại hay không thì hiện nay không có yếu tố nào cho thấy điều đó. Tôi chưa thấy có dòng vốn mới vào đổ vào thị trường vàng", ông Phil Streible nói.

Ông Daniel Ghali, chuyên gia phân tích thị trường kim loại quý của Ngân hàng TD Securities nhận định, giá vàng chưa thể sớm quay lại mốc 1.800 USD, và hiện nay chưa có nhiều tổ chức đầu tư, đặc biệt các quỹ ETF quan tâm đến vàng.

Nếu giá vàng rớt tiếp có khả năng dẫn đến đợt bán tháo. Vàng đã rơi xuống vùng nguy hiểm và có thể dễ dàng lao xuống mức 1.700 USD.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm