Kinh tế Mỹ phục hồi tốt, giá vàng tuột dốc

Phiên giao dịch ngày 3-9, giá vàng thế giới lao dốc chỉ còn 1.928 USD/ounce (tương đương 54,2 triệu đồng/lượng), trong khi ngày 1-9 đạt đỉnh 1.985 USD/ounce. Như vậy sau hai ngày, giá vàng mất 57 USD/ounce, tương đương 1,67 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước ngày 1-9 là 57,7 triệu đồng/lượng thì đến ngày 3-9 chỉ còn 56,7 triệu đồng/lượng. Như vậy giá vàng trong nước lao dốc theo xu hướng giá vàng thế giới, mất 1 triệu đồng/lượng.
Theo các chuyên gia, giá vàng xuống thấp vì sự đảo chiều bất ngờ của 2 yếu tố. Đó là nền kinh tế Mỹ lại phục hồi tốt hơn so với các dự đoán sau khi bị đại dịch COVID-19 tàn phá và chỉ số đồng USD tăng lên so với nửa tá ngoại tệ mạnh khác. 
Ông Carlo Alberto De Casa, Kinh tế trưởng của Quỹ ActivTrades (Anh) cho biết, vàng thỏi sẽ đi ngược chiều với đồng USD, khi đồng USD mạnh lên thì giá vàng đi xuống. Tuy nhiên, xu hướng chính của vàng vẫn là triển vọng tăng một cách tích cực, và dự báo sẽ quay lại mốc 1.990 USD, rồi đến 2.005 USD/ounce.
Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao Kitco, cho biết hiện tại thị trường đang có xu hướng giảm giá đối với các kim loại có giá trị với mục đích trú ẩn an toàn.
Nguyên nhân, việc làm tại Mỹ đã được khôi phục khi dữ liệu từ Công ty ADP cho thấy khu vực tư đã tạo ra gần nửa triệu công việc trong tháng 8. Trong khi đó, các nhà kinh tế phố Wall dự báo đã có thêm hàng triệu việc làm từ khu vực tư nhân.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm