Kiểm tra đột xuất cửa hàng nước hoa lớn tại Hà Nội

Ngày 25-6, tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết vào ngày 24-6, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Hàng Bồ đột xuất kiểm tra cửa hàng kinh doanh nước hoa lớn tại quận Hoàn Kiếm.

Cửa hàng kinh doanh này tên Jennifer Nhu Luxury, địa chỉ tại 91 Hàng Gà, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 4.000 chai nước hoa để phục vụ quá trình xác minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Ảnh: LƯU QUYÊN

Theo Tổng cục QLTT, thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa. Thậm chí, có hành vi không hợp tác với đoàn kiểm tra trong quá trình kiểm tra hàng hóa.

Sau khi xin lệnh và được đồng ý cho khám xét, đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 2 của căn nhà chứa lượng lớn sản phẩm nước hoa mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Good Girl, Gucci, Dolce & Gabbana...

Sau 12 giờ đồng hồ phân loại, kiểm đếm, đoàn kiểm tra đã tiến hành các thủ tục tạm giữ 4.250 sản phẩm nước hoa các loại như Chanel, Gucci, Dior... do nước ngoài sản xuất để bảo quản, phục vụ quá trình xác minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Ông Lê Việt Phương, Đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết, trong ngày hôm nay (25-6) sẽ làm việc với đại diện chủ thể quyền các hãng nước hoa như Chanel, Gucci, Dior... để xác định dấu hiệu thật, giả của hàng hóa bị tạm giữ.

Nếu xác định đó là hàng hóa thật sẽ xử lý theo hình thức hàng nhập lậu. Còn nếu đó là hàng giả sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an đề nghị khởi tố.

Theo niêm yết, lô hàng ước tính có giá trị hàng tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm