Kido tiết lộ tham vọng thâu tóm thêm doanh nghiệp

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2018 vừa diễn ra ngày 18-4,  ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Kido (KDC) chia sẻ: Khi chuyển giao mảng bánh kẹo cảm thấy tiếc nhưng cái tiếc đó thật sự giờ suy nghĩ lại còn nhiều bài học. Ngày xưa khi còn làm bánh kẹo, chúng ta suy nghĩ có thể làm thêm cái gì khác nữa. Cuối cùng, gần hai chục năm qua doanh số của KDC đạt khoảng 5.000 tỷ đồng mà mọi người bận rộn chỉ để làm nhiêu đó.

Tuy nhiên, khi mảng bánh không còn nữa, KDC suy nghĩ khác, tìm hướng đi mới song song tiến hành mu bán sáp nhập. Riêng năm 2017 KDC mua lại công ty công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex), công ty cổ phần dầu thực vật Tường An, Kido Foods…cho thấy hiệu quả khác hoàn toàn.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC tiết lộ, năm 2018 KDC sẽ mua tiếp một công ty dầu thực vật liên doanh giữa Vocarimex với một công ty của Malaysia. Hiện KDC đang tiến hành thủ tục để trong năm nay mua 51% cổ phần.

Chiến lược của KDC trong năm 2018 là sẽ có thêm ngành hàng mới là nước uống, nước chấm, mì gói. Đồng thời hợp tác với một đối tác Thái Lan thời gian đầu sẽ phân phối để thăm dò tìm hiểu các sản phẩm có phù hợp thị trường Việt Nam không. Đến giai đoạn hai mới đặt cơ sở ở Việt Nam sản xuất các sản phẩm nước chấm, mì gói các loại trà thảo dược, các loại sữa sữa đậu xanh, sữa bắp…

“Các ngành hàng mới đưa vào trong năm 2018 KDC không dám kỳ vọng doanh thu lẫn lợi nhuận sẽ tăng cao nhưng qua từng năm hiệu quả sẽ cao hơn. Một năm KDC sẽ đưa vài ngành hàng mới vào chiến lược kinh doanh để tăng doanh thu chứ không phải đầu tư rủi ro”, ông Thành chia sẻ.

Bánh LU-một sản phẩm của Mondelez -tập đoàn mua lại mảng bánh kẹo của Kinh Đô

Theo bà Liễu, KDC đang chiếm 30% thị phần trong ngành dầu ăn và đứng thứ hai thị trường. KDC cho biết với lợi thế 450.000 điểm bán trên cả nước trong ngành hàng khô và 70.000 điểm bán lạnh. Lợi thế về nhóm sản phẩm là các ngành hàng thiết yếu như dầu ăn, kem và sắp tới sẽ có thêm mì gói nước chấm…nên không lo ngại gì về cạnh tranh.

Đại hội thông qua các nội dung kết quả kinh doanh 2017, kế hoạch kinh doanh năm 2018, kế hoạch cổ tức năm 2018 là 16% bằng tiền mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm