Khuyến nghị mới về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Chiều 16-6, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết sau vụ việc phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại chợ buôn bán nông sản Tân Phát Địa (TP Bắc Kinh), Trung Quốc đã tiến hành tổng kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm tại nhiều địa phương.

Theo đó, các hộ kinh doanh sản phẩm nông sản, thủy sản nhập khẩu đều phải xuất trình giấy chứng nhận kiểm nghiệm kiểm dịch của hải quan Trung Quốc.

Nhiều ý kiến lo ngại với tình hình này Trung Quốc có thể sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát, giám sát an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nông sản nhập khẩu tại các cửa khẩu và cảng để phòng chống dịch. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ thông quan hàng hóa tại cửa khẩu biên giới Việt - Trung.

Do đó, Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất hàng thủy sản, nông sản xuất khẩu đi Trung Quốc cần tăng cường giám sát chất lượng, tuân thủ nghiêm các quy định của Trung Quốc về tiêu chuẩn chất lượng... Có như vậy mới giảm thiểu được rủi ro và thời gian thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới sẽ diễn ra nhanh hơn.

Theo Ủy ban Y tế sức khỏe quốc gia Trung Quốc, tính đến cuối ngày 15-6, số ca lây nhiễm COVID-19 liên quan đến khu chợ này đã lên tới 79 trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm