Không nên chào bán cá tra với giá thấp

khuyến cáo doanh nghiệp (DN) cá tra không nên vội vã chào bán giá thấp cho các nhà nhập khẩu, đặc biệt là thị trường châu Âu gây bất lợi cho hoạt động chế biến và xuất khẩu cá tra.

VASEP nhận định hiện nguyên liệu cá tra không còn nhiều và có thể sẽ thiếu vào dịp cuối năm. Nhằm giữ giá trong nước, các DN thống nhất mua nguyên liệu giá 26.000 đồng/kg đối với cá trọng lượng dưới 850 g. Hiện nay thị trường đang thừa nguyên liệu cá tra có size lớn và thiếu size nhỏ (dưới 850 g). Do đó VASEP khuyến cáo người nuôi không nên giữ cá ở dưới ao quá lâu, dẫn tới size cá quá lớn và dễ bị người mua ép giá. VASEP cũng thống nhất giá sàn xuất khẩu cá tra là 3,3 USD/kg (đối với cá tra fillet trimmed, net weight 100%) và 2,3 USD/kg (đối với cá tra fillet untrimmed).

Từ ngày 28 đến 30-6, Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam - Vietfish 2011 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Saigon (quận 7, TP.HCM) với sự tham dự của hơn 190 DN trong và ngoài nước. Đây sẽ là dịp để DN thủy sản trao đổi kinh nghiệm chế biến, sản xuất và tìm kiếm bạn hàng mới.

T.HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm