Không dời ngày khai tử xăng A92 trên cả nước

“1-1-2018 là ngày mà các doanh nghiệp (DN) phải triển khai xong chứ không phải là ngày để chuẩn bị”. Đây là ý kiến của Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng tại buổi làm việc vào ngày 7-12 với đại diện các thương nhân đầu mối xăng dầu, Sở Công Thương các tỉnh, TP về thời hạn chuyển đổi từ xăng A92 sang xăng E5.

Thứ trưởng biểu dương sự chủ động chuẩn bị của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil). Theo đó, các DN có thể chuyển sang bán xăng E5 ngay từ giữa hoặc cuối tháng 12 để đến ngày 1-1-2018 sự chuyển đổi được thực hiện chu đáo.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng cho biết nếu khôi phục Nhà máy ethanol Dung Quất vào quý I-2018, tổng nguồn cung ethanol khoảng 400.000 m3/năm.

Ngoài ra với các trạm phối trộn, Petrolimex và PV Oil, có thể đáp ứng đủ nhu cầu xăng E5 cho thị trường hơn 6 triệu m3/năm. Như vậy, nguồn cung cũng như việc phối trộn xăng E5 không phải lo lắng.

Cần tuyên truyền tác dụng của xăng sinh học đến người tiêu dùng.

"Các DN đầu mối tích cực triển khai bán xăng E5 trong hệ thống của mình càng sớm càng tốt. Hai đơn vị dẫn dắt thị trường chiếm 65% Petrolimex và PV Oil ngoài chủ động chuẩn bị cho hệ thống của mình cần có trách nhiệm cung ứng xăng E5 nếu các DN khác có nhu cầu" - Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nói.

Ngoài ra, ông Vượng cho biết Bộ Công Thương đang tiếp tục làm việc với Bộ Tài chính để thuế, giá có sự hấp dẫn hơn. Qua đó giúp DN, người tiêu dùng ưu tiên chọn xăng E5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm