Khởi nghiệp 'lạ' từ... thời trang xơ mướp, rau má

Ngày 23-3, Sở NN&PTNT TP.HCM và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu tạo động lực để các lực lượng trẻ, năng động, yêu thích ngành nông nghiệp tìm hiểu những kiến thức, kinh nghiệm để tự trình trong quá trình lập thân lập nghiệp. 

 Đây cũng là cơ hội học hỏi những kiến thức chuyên sâu của chuyên gia, các doanh nghiệp nông nghiệp thành công, hướng đến mục tiêu 1.500 doanh nghiệp nông nghiệp tại TP.HCM đến năm 2020.

Đa dạng sản phẩm làm từ xơ mướp hút khách tham quan.

Chương trình có phần triển lãm mô hình sản phẩm nông nghiệp và hỗ trợ nông nghiệp của các cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến các loại máy móc, thiết bị, các loại chế phẩm sinh học, công nghệ thông tin được sử dụng trong sản xuất, quản lý nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và tạo ra giá trị gia tăng cho ngành nông nghiệp. 

Đáng chú ý gian hàng triển lãm của các công ty khởi nghiệp từ các sản phẩm “độc”, “lạ” như công ty chuyên sản xuất các sản phẩm từ xơ mướp.

Anh Mạc Như Nhân, chủ nhân của thương hiệu xơ mướp Vi Lâm, cho biết sản phẩm đầu tiên của anh là ví xơ mướp. Sau đó, anh Nhân phát triển đa dạng hơn các mặt hàng khác gồm có miếng rửa bát, chà chân, giày dép, đèn bàn...

Các sản phẩm được anh chia làm năm dòng theo mục đích sử dụng gồm trang trí nội thất, quà lưu niệm, chăm sóc da, vật gia dụng và thời trang. Trong đó, đồ thời trang và đồ gia dụng được quan tâm và bán chạy nhất.

Bột rau má, rau chùm ngây, diếp cá làm thức uống tốt cho sức khỏe.

Độc đáo hơn là Công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt với các sản phẩm bột rau được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như bột rau má, bột trà xanh, bột chùm ngây, bột lá diếp cá… đều không sử dụng hóa chất, chất bảo quản, phẩm màu.

Các sản phẩm này làm thức uống rất bổ dưỡng cho sức khỏe, có tác dụng làm đẹp và bổ sung chất xơ lợi tiêu hóa.

Sản phẩm chăm sóc tóc được làm từ nước bồ kết.

Một số công ty khác đã khởi nghiệp thành công nhờ sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như dầu gội bồ kết trị gàu, sản xuất tỏi đen…  

Tại diễn đàn, gần 250 bạn trẻ là sinh viên, thanh niên khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ tại TP.HCM có cơ hội tiếp cận với sản phẩm nông nghiệp thuần có ứng dụng công nghệ sinh học, cách xử lý chất thải nông nghiệp làm phân bón hữu cơ, tái tạo môi trường để sản xuất bền vững hay cách áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp, từ đó nâng cao giá trị nông sản…

Song song đó là các hoạt động như tư vấn cho các bạn trẻ, sinh viên, thanh niên các quận, huyện muốn khởi nghiệp nông nghiệp do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm