Thủ tướng:

Khởi nghiệp là thước đo thành công của CP kiến tạo

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cùng tiến trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ là cơ hội để thanh niên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã và đang đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi cho các chương trình khởi nghiệp có ý tưởng tốt, tính khả thi cao; nhất là các ý tưởng của thanh niên, sinh viên và doanh nhân trẻ. Thủ tướng cũng nhấn mạnh khởi nghiệp chính là thước đo thành công của một chính phủ kiến tạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Trung ương Đoàn với đại diện các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình “Thanh niên khởi nghiệp”. Ảnh: V.THỊNH

Tại lễ phát động, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt hội đồng chuyên gia tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tổ chức ký kết hợp tác với các ngân hàng, tập đoàn kinh tế đồng hành cùng chương trình… Tại đây, Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã được các tổ chức, doanh nghiệp cam kết ủng hộ với tổng số tiền 350 tỉ đồng. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã quyết định trao vốn hỗ trợ cho 10 dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên, mỗi dự án khởi nghiệp được nhận số vốn 50 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm