Khởi động Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2016

Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hợp tác tiểu vùng trong kết nối hạ tầng sẽ là hai chủ đề chính của hội thảo khoa học“Phát huy tiềm năng và lợi thế, thực hiện thành công Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020” sẽ được UBND tỉnh Long An tổ chức trong ngày 16-9. 

Hội thảo là sự kiện khởi động chuỗi chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2016 trước khi Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Long An 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 15/10 sắp tới.

Với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành nông nghiệp như Giáo sư Võ Tòng Xuân, Giáo sư Nguyễn Ngọc Trân và các chuyên gia kinh tế như: GS.TS Nguyễn Đông Phong, GS.TS Võ Thanh Thu…hội thảo được kỳ vọng sẽ đề xuất được giải pháp khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An, thu hút có hiệu quả nguồn lực đầu tư phát triển nông nghiệp, công nghiệp, giao thông - đô thị và du lịch phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An theo hướng bền vững.

Một nhà máy sản xuất nông sản xuất khẩu tại Long An. Ảnh: Báo Long An 

Ngoài ra, Hội thảo còn có sự tham gia của trên 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, bao gồm các doanh nghiệp lớn hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng 28 khu công nghiệp, 32 cụm công nghiệp, đại diện các ngân hàng, các tập đoàn đầu tư tài chính và nhiều nhà đầu tư tiềm năng lớn trong nước và nước ngoài.

Tại Hội thảo, tỉnh sẽ thông tin tóm tắt nội dung của 02 chương trình đột phá và 03 công trình trọng điểm trong giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, giới thiệu các dự án đầu tư quan trọng kêu gọi đầu tư với những cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho nhà đầu tư tiềm năng có cơ hội tìm hiểu, lựa chọn và đăng ký đầu tư; đồng thời Hội thảo cũng là dịp để tỉnh tiếp cận, kết nối thông tin, phát triển cơ sở dữ liệu các nhà đầu tư tiềm năng phục vụ cho chiến lược xúc tiến đầu tư lâu dài của tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm