Khoai tây Bỉ tìm chỗ đứng tại thị trường Việt Nam

Ban Tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (VLAM) cùng 5 nhà xuất khẩu khoai tây chiên lớn của Bỉ đã đến Việt Nam và tham gia Food & Hotel Vietnam 2019. Đây là một triển lãm thương mại quốc tế uy tín về ngành thực phẩm, thức uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam từ ngày 24 đến 26-4 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Khoai tây Bỉ tham dự triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019.

Năm doanh nghiệp lớn bao gồm Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel, sẽ cùng đại diện cho nhóm "Khoai tây chiên Bỉ" để mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tăng thị phần của họ tại Việt Nam đối với các sản phẩm khoai tây đã qua chế biến.

Đây là 5 doanh nghiệp gia đình lớn nhất tại Bỉ chuyên xuất khẩu rất nhiều các sản phẩm làm từ khoai tây và các đặc sản của Bỉ tới hơn 100 thị trường khác nhau trên thế giới. Sự tham gia của họ tại Food & Hotel Vietnam 2019 là một phần thuộc chiến lược mở rộng kinh doanh tại 5 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, được điều phối bởi VLAM và Belgapom, Hiệp hội ngành công nghiệp chế biến và sản xuất khoai tây Bỉ.

“Nằm trong chiến dịch mở rộng kim ngạch xuất khẩu tại các thị trường Đông Nam Á, chúng tôi rất vui mừng được chính thức giới thiệu khoai tây chiên Bỉ tại Việt Nam sau khi ra mắt tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore", ông Romain Cools - Tổng thư ký của Belgapom cho biết.

Ông Romain Cools cũng bày tỏ, trên thực tế, khoai tây chiên Bỉ đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á nhưng tiềm năng dành cho các hoạt động xuất khẩu chưa được khai thác hết. Vì thế những doanh nghiệp khoai tây Bỉ rất mong muốn được mang các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Bỉ tới các thị trường này.

Theo nhận đinh của Tổng thư ký Belgapom, Đông Nam Á là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và dân số trẻ. Những xu hướng này cùng với các tiêu chuẩn cao và sự đổi mới từ món ăn đã giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội giao thương và mở rộng thị phần tiêu thụ.

Khoai tây Bỉ muốn gia nhập thị trường tại Việt Nam.

Cũng theo đánh giá của các nhà sản xuất khoai tây Bỉ, Việt Nam được biết đến như một thiên đường dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc chọn lựa, yêu thích món ăn ngon. Tuy nhiên, hiện nay lượng khoai tây của Bỉ vẫn chưa phổ biến rộng rãi ở Việt Nam. Đây cũng là lý do VLAM tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam để tìm đường đưa khoai tây chiên Bỉ tới người tiêu dùng Việt.

Bỉ là quốc gia xuất khẩu khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới, với 90% tổng sản lượng được xuất khẩu ra toàn thế giới. Năm 2018, các doanh nghiệp Bỉ đã chế biến 5 triệu tấn khoai tây.

Sản phẩm khoai tây chiên Bỉ vừa được Tổ chức Giáo dục khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia kể từ năm 2004. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm