Khó như chuyển mạng... Vietnamobile

Sau bảy năm sử dụng số thuê bao 092xxx555 của nhà mạng Vietnamobile, anh Hoàng Anh (Hà Nội) có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác để thuận tiện cho việc liên lạc. Tuy nhiên dù đã yêu cầu Vietnamobile thực hiện chuyển mạng trên dưới 10 lần trong tháng 5 nhưng anh vẫn không được giải quyết và đến nay vụ việc vẫn không tiến triển.

1 tháng 10 lần yêu cầu chuyển mạng vẫn bị từ chối

Trước đó, khi đăng ký theo cú pháp trên điện thoại không thành công anh Hoàng Anh đã liên hệ tổng đài thì được nhân viên Vietnamobile đưa ra nhiều lý do để giải thích.

“Nhân viên lúc thì nói do máy chủ chưa kết nối được với hệ thống nên không thể hoàn tất thủ tục chuyển đổi mạng giữ số. Lúc thì nói chưa rõ nguyên nhân, chờ cấp trên xử lý; Khi thì bảo do tôi cam kết sim số đẹp với nhà mạng nhưng thuê bao này tôi đã sử dụng từ năm 2012 và không ký cam kết nào với nhà mạng cả”, anh Hoàng chia sẻ.

Vị khách này cũng bức xúc cho biết dù đã lên tận trụ sở của Vietnamobile tại Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) nhưng đợi từ 8g30 sáng đến 12 giờ trưa vẫn không có nhân viên nào ra tiếp và giải quyết dù nhà mạng hứa sẽ tiếp khách hàng. Điều này khiến anh vô cùng bức xúc.

Anh Hoàng Anh thông tin thêm, ngày 11-7 vừa qua, anh tiếp tục thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác thì nhận thông báo sim không chính chủ. Điều khá bất thường là sau khi kiểm tra thông tin theo hướng dẫn của Bộ TT&TT thì thuê bao của anh Hoàng Anh vẫn hoàn toàn... chính chủ.

Dù là đã đăng ký sim chính chủ song phía nhà mạng Vietnamobile vẫn cho rằng thuê bao của anh Hoàng Anh vẫn chưa đầy đủ thông tin. Ảnh: T.H

Anh Hoàng Anh không phải là khách hàng duy nhất của Vietnamobile gặp khó trong quá trình “chia tay” nhà mạng này. Trên các diễn đàn về công nghệ và viễn thông, rất nhiều thành viên bày tỏ bức xúc vì phải đi lại nhiều lần tới điểm bán hàng của nhà mạng mà vẫn không thể chuyển mạng giữ số.

Nhà mạng Vietnamobile không phản hồi thuê bao

Phóng viên PLO đã liên hệ với đại diện nhà mạng Vietnamobile. Vị này cho biết nhà mạng sẽ trực tiếp làm việc với khách hàng và không đồng ý trả lời các câu hỏi của phóng viên đặt ra.

Tuy nhiên, theo phản hồi từ khách hàng Hoàng Anh thì tính tới thời điểm này, tức sau hơn hai tháng đặt yêu cầu anh vẫn chưa nhận được bất cứ phương án giải quyết nào từ phía Vietnamoblibe, kể cả khi nhà mạng này đã tiếp nhận thông tin từ báo. Vì thế, anh đã gửi đơn lên Bộ TT&TT để được xem xét và hỗ trợ.

Trong cuộc họp sơ kết sáu tháng triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, trong tháng 5-2019 Bộ TT&TT cho biết Vietnamobile hiện đang là nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng đi thành công thấp nhất trong bốn mạng hiện đang cung cấp dịch vụ. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu mà Vietnamobile từ chối cho thuê bao chuyển mạng đi là do thuê bao có cam kết số đẹp (DNO07).

Dựa theo số liệu từ Cục Viễn Thông, trong tháng 5 có tổng cộng 3.999 lượt khiếu nại, trong đó 3.761 lượt khiếu nại được giải quyết. Trong đó Vietnamobile nhận 815 lượt khiếu nại từ đơn thư, email và tổng đài 18006099 nhưng chỉ có 577 trường hợp được nhà mạng này xử lý. Số lượt khiếu nại còn lại thuộc về ba nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone. Tuy nhiên các lượt khiếu nại đều được xử lý 100%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm