Khô heo, bò gác bếp... của Lào sắp ra mắt TP.HCM

Tổng lãnh sự quán CHDCND Lào tại TP.HCM cho biết từ ngày 24 đến 28-1-2018 tại Công viên Lê Văn Tám sẽ diễn raTuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP.HCM.  Sự kiện do Tổng lãnh sự Lào tại TP.HCM phối hợp UBND TP.HCM tổ chức.

Ông Somxay Sanam Oune, Tổng lãnh sự Lào, cho biết đây là lần đầu tổ chức quảng bá sản phẩm Lào tại Việt Nam nhất là TP.HCM. Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng với 139 sản phẩm của doanh nghiệp các tỉnh Lào.

Nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền của Lào như gạo, nếp, thịt bò khô gác bếp, khô heo, bí khoai lang, trà, cà phê, rau quả, thảo dược, trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm… sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

“Những mặt hàng nông sản Lào thì Việt Nam cũng có, điểm khác biệt của các sản phẩm Lào như các mặt hàng nông nghiệp hoàn toàn tự nhiên không dùng hóa chất” - ông Somxay Sanam Oune nói.

Theo ông Somxay Sanam Oune, hiện nay hàng hóa Lào đã có mặt ở một số tỉnh phía Bắc, riêng TP.HCM còn hạn chế, chỉ có một số nhà hàng nhập bia Lào và thực phẩm chế biến về kinh doanh. Vì vậy, Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP.HCM  năm 2018 góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các địa phương của Lào và TP.HCM phát triển.

Đồng thời góp phần đưa hàng hóa của Lào đến gần hơn với người dân thành phố, tạo điều kiện để sản phẩm của doanh nghiệp Lào có cơ hội giao thương, giới thiệu tới các nhà phân phối tại TP.HCM và Việt Nam.

Ông Somxay Sanam Oune - Tổng lãnh sự Lào tại TP.HCM (bên phải) chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào còn diễn ra hai hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đặc khu kinh tế Savan Seno- tỉnh Savanakhet - Lào” và “Giải pháp để đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa TP.HCM và các địa phương của Lào” cùng chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam - Lào.

Năm 2017 kim ngạch thương mại song phương Việt Nam -Lào ước đạt hơn 900 triệu USD, tăng 10% so với năm 2016. Mặt hàng xuất nhập khẩu giữa hai nước ngày càng đa dạng và phong phú. Việt Nam và Lào đang hướng tới thúc đẩy kim ngạch thương mại song phương tiếp tục tăng trưởng thời gian tới. Mục tiêu  đến năm 2020 là 4 tỷ USD.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, hiện đã có 276 dự án của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng, dịch vụ, hạ tầng, khai khoáng, nông - lâm nghiệp. Việt Nam hiện đứng thứ ba trong số các nhà đầu tư tại Lào. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tính đến tháng 6-2017, có 36 doanh nghiệp được cấp phép đầu tư tại Lào với tổng vốn gần 345 triệu USD.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm