Khi nào giá vàng sẽ tăng trở lại?

Trong cuộc họp báo hôm qua 23-6, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) - ông Powell tuyên bố thẳng thắn lạm phát là tạm thời nhưng con đường phía trước cũng không có gì là ổn định.

Ngay lập tức, các nhà đầu tư và nhà kinh doanh kim loại quý đã phân tích những ẩn ý của vị chủ tịch FED để định hình xu hướng tương lai của giá vàng. Tuy nhiên, phản ứng của họ cũng gây ngạc nhiên không kém khi vẫn bán tháo khiến giá vàng đổ dốc.

Phiên giao dịch hôm nay (24-6), giá vàng thế giới có thời điểm rớt xuống còn 1.774 USD/ounce, tương đương 49,6 triệu đồng. 

Trả lời Kitco, ông Fahad Tariq, chuyên gia phân tích vàng của Ngân hàng Credit Suisse (Thuỵ Sĩ) cho biết, mặc dù không kỳ vọng sẽ chứng kiến một môi trường siêu lạm phát nhưng lạm phát có thể quanh mức 3% trong thập kỷ tới. Vàng có thể gặp khó khăn trong vài năm tới khi áp lực lạm phát ổn định ở mức cao hơn, với cả lãi suất danh nghĩa và thực tế đều tăng cao.

"Dưới các áp lực này giá vàng sẽ khó tăng mạnh nhưng vẫn có thể quay lại mốc 1.900 USD, tương đương 54 triệu đồng/lượng vào cuối năm nay" - ông Fahad Tariq nói. 

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm