Khen thưởng hơn 900 doanh nghiệp, doanh nhân nộp thuế tốt

Chiều 23-7, Cục Thuế TP. HCM đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng 933 các cá nhân, doanh nghiệp (DN) có sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với nhà nước trong năm 2017.

Trong đó, có 21 tổ chức, cá nhân được trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM; 82 tổ chức, cá nhân được trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính; Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế có 197 tổ chức, cá nhân; 633 tổ chức, cá nhân nhận giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM.

Ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, đây là sự kiện quan trọng được Cục Thuế tổ chức hàng năm, nhằm thể hiện sự ghi nhận của chính quyền thành phố và của cơ quan thuế đối với việc đóng góp của DN, doanh nhân vào ngân sách nhà nước.

Năm 2017, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố đã đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 239.000 tỉ đồng, đạt 100% dự toán năm, tăng gần 17% so với năm 2016.

“Cục Thuế TP cam kết tập trung chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức chuyển đổi tư duy hoạt động từ quản lý sang phục vụ người nộp thuế, tuân thủ và tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, có thái độ ứng xử đúng mực, tôn trọng người nộp thuế.

Cục Thuế sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng, chia sẻ và đồng hành, hỗ trợ doanh nghiêp, doanh nhân phát triển sản xuất kinh doanh… nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo của TP.HCM”, ông Tâm nói,

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM ,đánh giá cao công sức đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, chính sự hợp tác, đồng lòng và ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế của cộng đồng DN trên địa bàn, mà điển hình là những DN, doanh nhân được tuyên dương, khen thưởng tại sự kiện, đã góp phần cho thành phố liên tục hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước.

“TP.HCM cam kết tăng cường cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất, tạo môi trường cạnh tranh kinh doanh thật sự thông thoáng cho DN, doanh nhân phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh. Lãnh đạo TP.HCM cam kết sẽ khắc phục tồn tại, luôn đồng hành cùng DN, tháo gỡ những rào cản vướng mắc cho DN trong quá trình sản xuất, kinh doanh”, ông Phong nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm