Khaisilk: Kiểm tra việc 2 cán bộ chỉ bị hạ khen thưởng

Ngày 31-1, Văn phòng Ban chỉ đạo 389 phối hợp cùng Tổng cục Hải quan tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017.

Khaisilk: Kiểm tra việc 2 cán bộ chỉ bị hạ khen thưởng ảnh 1
Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường. Ảnh: TUYẾN PHAN

Tại đây, báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc xử lý trách nhiệm của lực lượng quản lý thị trường (QLTT) trong vụ khăn lụa Khaisilk cắt nhãn mác. Cụ thể, Bộ Công Thương đã có quyết định, chỉ đạo xử lý cán bộ QLTT Hà Nội khi để xảy ra vụ việc của Khaisilk hay chưa? Thông tin hai cán bộ QLTT Hà Nội chỉ hạ mức khen thưởng vì liên quan đến vụ việc này liệu có thỏa đáng?
Trả lời vấn đề trên, ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT, cho biết vụ việc trên đã được Bộ Công Thương làm rõ và đưa sang cơ quan công an để mở rộng điều tra. Ngay từ khi dư luận phát hiện vụ Khaisilk cắt mác, bộ trưởng Bộ Công Thương đã có công văn yêu cầu làm rõ, xác minh và điều tra cơ sở bán tại 113 phố Hàng Gai.
"Lúc ấy tôi vừa về Cục QLTT, đã đề xuất và được bộ trưởng chấp thuận cho kiểm tra cửa hàng nói trên. Tôi có hẹn lịch làm việc với các cơ quan, gồm có cả báo đài, vào 14 giờ chiều để kiểm tra. Tuy nhiên, khi đến thì QLTT Hà Nội đã làm từ giữa sáng" - ông Hùng nói.
Về thông tin hai cán bộ QLTT của Hà Nội chỉ bị xử lý ở mức hạ bậc khen thưởng, ông Hùng cho hay sẽ cho kiểm tra ngay.
"Thông tin này được đưa ra khiến dư luận đặt hoài nghi có tiêu cực hay không?" - ông Hùng nhận định.
Trước đó, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào ngày 19-12, ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP Hà Nội, đã trả lời một số vấn đề liên quan đến vụ Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác “Made in Vietnam”. Trong đó, nhiều người đặt vấn đề có hay không việc bảo kê của lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn.
Ông Lộc cho biết hai cán bộ của lực lượng QLTT của đơn vị này gồm một đội phó và một cán bộ kiểm soát bị kỷ luật với hình thức hạ một bậc khen thưởng vì vụ Khaisilk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm