Khaisilk bán lụa Trung Quốc chỉ là… sơ suất?

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa có báo cáo (số 3009/BC-QLTT) gửi Cục QLTT thuộc Bộ Công Thương kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk, 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Báo chí dẫn thông tin từ báo cáo trên cho hay: Cửa hàng 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể số 01c8003643 do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga thừa nhận cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "made in China" sau đó khâu nhãn Khaisilk made in Vietnam để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa cơ sở đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán bốn chiếc, còn tồn 56 chiếc. Giá niêm yết sản phẩm là 644.000 đồng/chiếc, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Tuy nhiên, kết luận kiểm tra vẫn chưa chỉ rõ ra ai là người phải chịu trách nhiệm, sao chỉ kiểm tra mỗi cửa hàng 113 Hàng Gai trong khi Khaisilk là thương hiệu có hệ thống trên toàn quốc. Do vậy cần được điều tra rõ ràng, minh bạch... để giải đáp những bức xúc của người tiêu dùng.

Phát hiện dấu hiệu vải lụa của Khaisilk bị cắt mác "made in china". Ảnh: Internet

Doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, lên tiếng thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, với tỉ lệ hàng Trung Quốc/hàng Việt Nam là 50/50.

Trước đó, thông tin Khaisilk bán lụa Trung Quốc dưới mác lụa Việt Nam đã gây rúng động.  

Sau đó doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, lên tiếng thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, với tỉ lệ hàng Trung Quốc/hàng Việt Nam là 50/50 và ông cúi đầu xin lỗi khách hàng.

"Sai lầm tôi phải chịu. Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là chủ tịch tập đoàn" - ông Khải nói với báo chí.

Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk cũng cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả và sẽ bồi thường cho khách hàng một cách nghiêm túc.

"Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa" - ông Khải lý giải.

Sự việc bắt nguồn từ việc một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50 cm) với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn hai nhãn mác khác nhau: Một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam”, còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”.

Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiện dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm