Khách sạn 'cháy phòng', giá dịch vụ tăng mạnh dịp lễ 30-4

Thời điểm này khi liên hệ đặt phòng khách sạn ở mộ số địa phương như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu,  Phú Quốc… cho ngày 29-4 đến 2-5 đều nhận được thông báo hết phòng.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc công ty Vina Phú Quốc Travel kiêm Phó chủ tịch thường trực hiệp hội du lịch Phú Quốc cho biết, hiện nay du lịch tại Phú Quốc rất sôi động khi trung bình một ngày có 60 chuyến bay, hơn 20 chuyến tàu, phà đưa khách đến Phú Quốc.

Mỗi tuần công ty trung bình đón 1.000-1.500 khách, nếu vào các ngày lễ như 30-4 sắp tới dự kiến lượng khách tăng gần gấp đôi. Hiện giá cả các dịch vụ tại Phú Quốc ổn định, không có dấu hiệu tăng.

Tuy nhiên, theo ông Huy, thời điểm này nếu khách đặt dịch các dịch vụ như khách sạn cho kỳ nghỉ 30-4 hầu như các nơi quá tải. Thông thường vào các dịp lễ giá các dịch vụ đều tăng 10-30% nhưng số lượng các đơn vị tăng không nhiều.

Các cơ sở lưu trú tại Phú Quốc đã mở cửa gần 100%, công suất cao, trừ tỉ lệ nhỏ các cơ sở quá khó khăn đóng cửa để sữa chữa.

Du khách chụp hình lưu niệm tại tháp bà Ponargar (Nha Trang). Ảnh:TÚ UYÊN

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ thịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên những ngày thường lượng khách đến Bình Thuận không nhiều. Dự kiến dịp lễ 30-4 này, du khách đến Bình Thuận sẽ tăng cao.

Để mở cửa đón khách trong dịp lễ, hiện Bình Thuận có khoảng 16.000 phòng gồm các loại hình lưu trú từ một đến năm sao phục vụ du khách. 

Dịp lễ giá cả các dịch vụ đều tăng 30%, điều này là bình thường vì doanh nghiệp phải trả các chi phí, nhất là chính sách hưởng lương của người lao động khi làm việc vào ngày lễ theo quy định...

Tương tự, ông Lê Văn Sơn - Tổng quản lý khách sạn Liberty Central Nha Trang, Phó chủ tịch hội khách sạn Nha Trang-Khánh Hoà cho hay, hiện công suất phòng của đơn vị đạt 70%, lễ 30-4 này chắc chắn sẽ đạt 100%.

“Dịp lễ này giá phòng của chúng tôi hầu như không tăng, nếu có chỉ là phụ thu một ít. Hiện các cơ sở lưu trú tại Nha Trang đã mở cửa 30-40%. Nguyên nhân là do các công ty vẫn thấy thị trường chưa chắc chắn. Có thể sát ngày nghỉ lễ một số cơ sở sẽ mở cửa đón khách để tiết kiệm chi phí” - ông Sơn nói.

Những tour đường dài ở phía Bắc cũng được nhiều khách chọn trong dịp lễ 30-4. Ảnh: HN

Theo đại diện công ty lữ hành Saigontourist, nhận thấy nhu cầu tăng cao của du khách sau tết nên từ tháng 3 công ty đã mở lại toàn bộ các hành trình đến các điểm du lịch trong nước như tour đi Đông Bắc, Tây Bắc, hành trình di sản miền Trung đi Đà Nẵng - Hội An - Huế - Quảng Bình…

Hiện nay tất cả các tour 30-4 đi máy bay đã hết chỗ với giá khuyến mãi công ty đã công bố. Nếu khách muốn mua tour đi máy bay thì sẽ phải theo giá mới. Giá tour được tính là giá dịch vụ tại thời điểm khách đặt tour. Bên cạnh đó, công ty vẫn đang tiếp tục nhận đặt tất cả các dịch vụ tour trọn gói, vé máy bay, khách sạn... cho khách có nhu cầu.

Đại diện công ty du lịch Bến Thành cho biết, nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19, hiện nay du khách đã yên tâm sẵn sàng đi du lịch, rất đông khách đặt mua tour hè, lên kế hoạch du lịch trong các tháng 4, 5, 6. Các điểm đến được nhiều du khách quan tâm là Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt và Đà Nẵng.

Đặc biệt, nhằm giải tỏa cơn khát du lịch hè 2021, công ty tung ra tour Đà Nẵng giá như mơ được thiết kế với khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, giá tour siêu khuyến mãi… Theo đó, các tour trọn gói ba, bốn ngày chỉ có giá từ 3.490.000-4.090.000 đồng (đã bao gồm vé máy bay khứ hồi)…

Hiện tại đã có hơn 500 khách đặt tour du lịch Đà Nẵng cho các tháng 4 và 5; hơn 400 khách đặt mua dịch vụ vé máy bay khứ hồi và dịch vụ khách sạn du lịch Phú Quốc.

Theo đại diện du lịch Bến Thành, đảo Phú Quốc tăng sức hút nhờ sự ra mắt của các điểm giải trí mới, đặc biệt việc xuất hiện Grand World- Thành phố không ngủ đem lại những trải nghiệm độc nhất vô nhị cho du khách tại đảo ngọc.

Tương tự, công ty Du Lịch Việt cho biết đã nhận gần 6.500 chỗ cho dịp lễ 30-4. Những điểm đến được khách yêu thích là thiên đường Đảo ngọc Phú Quốc, Phan Thiết; những điểm đến dài ngày như cung đường Miền Bắc sáu ngày.... cũng được khách chọn trong dịp lễ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm