Khách quốc tế tại Quảng Bình chỉ còn 578 người

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết tính từ ngày 17-3 đến 20-3, sau ba ngày thực hiện chủ trương tạm dừng đón khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, lượng khách quốc tế lưu trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm còn 578 người. Chủ yếu số khách này đến từ các nước châu Âu và ASEAN, giảm 60% so với trước khi thực hiện chủ trương trên.

Những khách du lịch quốc tế lưu trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quản lý, giám sát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Động Thiên Đường, một trong những điểm đến của du khách khi đến Quảng Bình.

Từ ngày 18-3 đến 20-3, tỉnh đã phát hiện thêm và tổ chức thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm năm trường hợp. Trong đó có hai khách du lịch quốc tịch Anh cách ly tại cơ sở lưu trú, đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ. Việc cách ly tại cơ sở lưu trú đối với khách quốc tế đảm bảo đúng quy định và được du khách ghi nhận, đánh giá tốt….

Ngày 19-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết các trường hợp đã gửi mẫu xét nghiệm cho Viện Pasteur Nha Trang đều cho kết quả âm tính. Tính đến 18 giờ ngày 20-3, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-COV-2.

Đồng thời, thực hiện chủ trương tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 00 giờ ngày 18-3, lượng khách quốc tế trên cả nước giảm mạnh, không còn nguồn khách đến trực tiếp từ các quốc gia có nguy cơ cao. Hiện chủ yếu là khách đi lại trong nước đến Quảng Bình.

Cũng theo Sở Du lịch, trước khi thực hiện chủ trương tạm dừng đón khách du lịch, vào ngày 14-3, toàn tỉnh Quảng Bình có 1.399 khách quốc tế lưu trú. Trong đó có 22 khách Trung Quốc, tám khách Hàn Quốc, số còn lại phần lớn đến từ các quốc gia châu Âu. Đến ngày 17-3, khách quốc tế lưu trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm còn 912 người. Trong đó, Lào 243 khách, Đức 130 khách, Anh 102 khách, Mỹ 76 khách và Pháp 40 khách.

Sở đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú không được phân biệt đối xử khách du lịch, phục vụ khách một cách bình thường, thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Qua đó Sở nắm bắt thông tin và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm