Khách hàng từ Đức đặt mua vải thiều trên sàn thương mại điện tử Việt Nam

A.HIỀN
A.HIỀN
Thứ Tư, ngày 23/6/2021 - 17:32

(PLO)- Ngày 22-6, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đã được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò xuất khẩu và thông quan thuận lợi vào CHLB Đức.

Ngày 22-6, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP đã được sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò xuất khẩu và thông quan tại cảng sân bay Franhkfurt của CHLB Đức.

Quả vải Việt Nam đến tay người tiêu dùng Đức là loại vải đạt chuẩn GlobalGAP của Lục Ngạn (Bắc Giang), đã được sơ chế loại bỏ quả sâu hỏng, đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thực vật và kiểm định chất lượng tại Việt Nam và Châu Âu, được dán tem truy xuất nguồn gốc tới tận vườn trồng qua ứng dụng của Công ty CP Icheck Việt Nam.


Lô hàng vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang Đức qua hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới. Ảnh: CTV

Đáng chú ý, lô hàng xuất khẩu vải thiều này khác so với các lần trước bởi được xuất khẩu qua hình thức TMĐT xuyên biên giới trên nền tảng sàn TMĐT Vỏ Sò của Việt Nam.

Theo đó, từ tháng 3-2021, Vỏ Sò đã bắt tay vào xây dựng gian hàng quốc tế Vỏ Sò Golbal. Với mô hình này, người tiêu dùng nước ngoài đặt hàng trên Vỏ Sò Global, trực tiếp thanh toán đơn hàng thông qua hệ thống thanh toán quốc tế được kết nối với sàn TMĐT.

Sau đó, sàn TMĐT Vỏ Sò Golbal sẽ thực hiện gom đơn, đồng thời vận chuyển vải thiều từ Việt Nam bằng đường hàng không sang Đức. Việc vận chuyển thông qua các đối tác vận tải của Viettel Post tại Đức để giao tới tận nhà người tiêu dùng châu Âu trong một phạm vi nhất định.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, cho biết nước ta đã xuất khẩu trái cây, nông sản sang nhiều quốc gia châu Âu, châu Á, nhưng việc xuất khẩu qua TMĐT đều thông qua nền tảng TMĐT quốc tế như Amazon.

"Sự kiện xuất khẩu thành công vải thiều Bắc Giang theo phương thức TMĐT xuyên biên giới của Vỏ Sò Global - nền tảng TMĐT của Việt Nam, là bước tiến đáng ghi nhận đối với ngành TMĐT nước ta trong việc đưa các sản phẩm nông sản tươi chất lượng cao ra thị trường nước ngoài có nhiều tiêu chuẩn khắt khe như thị trường Châu Âu” - ông Hải nhấn mạnh.


Quả vải Việt Nam đến tay người tiêu dùng Đức là loại vải đạt chuẩn GlobalGAP của Lục Ngạn (Bắc Giang), được dán tem truy xuất nguồn gốc. Ảnh: CTV

Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, cho biết việc tham gia TMĐT xuyên biên giới đã được Vỏ Sò lên kế hoạch từ lâu, đến nay mới ra mắt vì chính là thời điểm thuận lợi nhất.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều nông sản lên sàn TMĐT nhưng không chỉ là phục vụ người tiêu dùng trong nước, mà cho cả bà con kiều bào cũng có cơ hội được thưởng thức những món ăn đậm hương vị quê hương, góp phần nâng tầm nông sản Việt" - ông Hưng chia sẻ.

Để thông luồng xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới, Bộ Công Thương đã giao Cục TMĐT và Kinh tế số chủ trì, phối hợp cùng sàn TMĐT Vỏ Sò, các bộ, ngành liên quan như Bộ NN&PTNT, Bộ Thông tin & Truyền thông hỗ trợ hoàn tất các thủ tục xuất nhập khẩu, thủ tục kiểm dịch và kiểm định chất lượng cho hàng hóa, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của nước sở tại.

Hiện các bên đang tiếp tục phối hợp để hoàn thiện quy trình cũng như nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng châu Âu khi thưởng thức trái vải thiều tươi ngon của Việt Nam.

Được biết, trước mắt nền tảng xây dựng tập trung vào thị trường châu Âu. Cục TMĐT và Kinh tế số sẽ hỗ trợ sàn TMĐT Vỏ Sò xây dựng hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Hai phiên bản này hiện vẫn đang tiếp tục được cập nhật, hoàn thiện các quy trình vận hành, tính năng như đặt hàng, thanh toán quốc tế, cập nhật trạng thái vận chuyển đơn hàng, truy xuất nguồn gốc xuất xứ, thông tin nhà cung cấp...

A.HIỀN

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục