Khách hàng bị trừ tiền ở Nga: Uber Việt Nam nói gì?

Ngày 13-4, Pháp Luật TP.HCM đưa thông tin Ở Việt Nam nhưng bị trừ tiền đi Uber ở... Nga, phản ánh một khách hàng ở Hà Nội nhưng bị ngân hàng trừ đi số tiền 150 USD trong tài khoản thẻ tín dụng vì sử dụng dịch vụ Uber cho hai chuyến đi ở Nga.

Trong ngày 14-4, phía Uber Việt Nam đã có phản hồi thông tin về vụ việc. Trong phần trả lời của mình, phía Uber Việt Nam không đưa ra nguyên nhân nhưng cho biết đây là trường hợp rất hiếm và hầu như chưa bao giờ xảy ra. Uber đã phục hồi tài khoản và hoàn lại số tiền cho khách.

Phía Uber Việt Nam cũng đưa ra lời khuyên dành cho hành khách sử dụng Uber hay những nền tảng khác là nên sử dụng mật khẩu mạnh. Rất nhiều người sử dụng chuỗi mật khẩu dễ đoán như "password123", hay dùng “toidunggmail” sau đó tiếp tục sử dụng cùng chuỗi mật khẩu để vào trang khác, như “toidungfacebook” làm mật khẩu cho các tài khoản của mình.

Uber thông báo lịch trình và số tiền của khách hàng đi uber ở Nga.

Uber cho rằng các mật khẩu trên rất dễ đoán, do đó sẽ dễ bị phát hiện và bị đánh cắp. Người dùng nên sử dụng các mật khẩu khác nhau cho mỗi dịch vụ khác nhau. Kẻ xấu thường tìm cách lấy tên người dùng và mật khẩu của họ từ một ứng dụng hay trang web và sau đó sẽ sử dụng chúng để cố gắng đăng nhập vào những ứng dụng và trang web khác mà họ có tài khoản khác.

“Khi tham gia hoạt động trên web, người dùng luôn phải thận trọng với hành động lừa đảo đến từ các trang web: Người dùng nên kiểm tra các trang web thật kỹ bằng cách luôn phải để ý đến địa chỉ web/đường dẫn, ví dụ như www.uber.com nhưng trang lừa đảo có thể ghi là www.u.ber.com, và nếu không cẩn thận họ có thể cung cấp thông tin cho trang lừa đảo” - Uber đưa ra lời khuyên.

Ngoài ra, người dùng cũng nên cẩn trọng để không phải bị dẫn vào các màn hình đăng ký/đăng nhập giả, vì đó là nơi mà những tên trộm có thể đánh cắp mật khẩu của họ. Nếu nghi ngờ, người dùng nên đánh lại tên trang web trực tiếp. Một cách an toàn khác là người dùng nên liên tục cập nhật các trình duyệt mà họ sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm