Kêu gọi doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng

Điểm nhấn của CSR năm nay là lĩnh vực môi trường - lao động và mở rộng cho doanh nghiệp đa nghành nghề cùng tham gia, theo công bố hôm 24/7 của Phòng thương mại và công nghiệp VN (VCCI). Dự kiến, gần 10 bộ ngành VN có đại diện trong ban giám khảo sẽ cùng xét duyệt và chấm giải.

Theo ban tổ chức, tiêu chí tham dự giải thưởng năm nay sẽ hoàn toàn khác với giải CSR cho ngành da giày và dệt may trước đây. Các tiêu chí mới gồm: hiệu quả - đạo đức kinh doanh, tuân thủ quy định pháp luật về thuế, môi trường, cách hành xử với người lao động, văn hóa ứng xử với người tiêu dùng, các hoạt động xã hội - nhân đạo...

Để đảm bảo công bằng và tránh xung đột quyền lợi, ban tổ chức thông báo không thu phí tham dự, doanh nghiệp tài trợ không được nộp đơn tranh giải. Tổng cộng 47 giải thưởng sẽ được ban tổ chức trao tặng để tôn vinh các doanh nghiệp có trách nhiệm cao với cộng đồng và xã hội. Những doanh nghiệp không đạt giải CSR sẽ được mời tham gia những khóa đào tạo để hoàn thiện dần các tiêu chí và kỹ năng.

Phó chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương cho biết, giải thưởng CSR lần này nhằm biểu dương các đơn vị thực hiện tốt trách nhiệm xã hội trên tất cả ngành nghề, không phân biệt quy mô và năng lực tài chính. Giải thưởng sẽ góp phần làm tăng uy tín của doanh nghiệp với khách hàng, tạo điều kiện nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập kinh tế thế giới.

Thời hạn nộp đơn (tại website www.vbli.vn) đến hết ngày 30/9. Vòng chấm điểm và khảo sát trực tiếp doanh nghiệp sẽ tiến hành trong tháng 10 và 11. Lễ trao giải diễn ra vào cuối tháng 12.

Theo Vũ Lê (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm