Kết quả bước đầu kiểm tra 75 cửa hàng Bách Hóa Xanh

Thông tin từ Bộ Công Thương cho hay: chiều 16-7, các đội quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã kiểm tra, làm việc với 75/641 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại các quận 1, 3, 5, 7, 10, 11, quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Phú Nhuận, Thành phố Thủ Đức và huyện Bình Chánh.

Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, nhìn chung hàng hóa tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh dồi dào, thực hiện niêm yết giá bán theo quy định.

Các cửa hàng Bách Hóa Xanh cung cấp thông tin hóa đơn chứng từ đầu vào của hàng hóa được lưu trữ tại Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (địa chỉ số 128 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1).

Giá cả hàng hóa mỗi ngày được thông báo qua phần mềm quản lý nội bộ QR code, không sử dụng hệ thống máy tính kế toán tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Qua làm việc, các đội QLTT đề nghị các cửa hàng chấp hành quy định về niêm yết giá hàng hóa theo quy định và bán đúng giá niêm yết; đảm báo số lượng và chất lượng hàng hóa, không kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; duy trì hoạt động theo đúng thời gian quy định; tuân thủ quy định 5K của Bộ Y Tế

Người dân mua sắm tại cửa hàng Bách Hoá Xanh quận Tân Bình sáng 15-7. Ảnh: TÚ UYÊN

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVI-19 ở TP.HCM chiều 16-7, đại diện Cục QLTT TP.HCM cũng cho biết: khi trao đổi với người bán hàng Bách Hóa Xanh, họ trả lời rằng “trong thời gian vừa rồi Bách Hóa Xanh không tăng giá đột biến. Tùy theo điều kiện khách quan, đầu vào có cái nọ cái kia tăng giá phù hợp với đầu vào, đầu ra theo nguyên tắc kinh doanh".

Theo ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Bách Hóa Xanh, gần đây có một số phản ảnh về việc giá bán của Bách Hóa Xanh cao. Về vấn đề này, đơn vị cũng đã nhận được công văn yêu cầu trả lời của QLTT TP.HCM và Sở Công Thương, công ty đang thu thập đầy đủ thông tin để trả lời chính xác về việc này.

“Nếu hỏi giá rau hôm nay của Bách Hóa Xanh có cao hơn trước dịch không? Tôi trả lời "điều đó là có". Tuy nhiên chúng tôi cam kết nếu bán giá rau 20.000 đồng thì khách hàng ra cửa hàng sẽ có bó rau 20.000 đồng để mua. Nếu chúng tôi nói bán cà chua 30.000 đồng, khách hàng đến cửa hàng có cà chua để mua chứ chúng tôi không làm cái việc là nói không tăng giá đâu nhưng khách hàng đến nơi không có gì để mua hết”, ông Doanh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Doanh, Bách Hóa Xanh tiếp từ 1-1,2 triệu lượt khách/ngày. Trong quá trình vận hành phức tạp do ảnh hưởng dịch như hiện nay, người dân mua sắm thấy có những gì bất hợp lý phản ảnh thì đơn vị xin tiếp nhận.

“Trong bối cảnh dịch rất khó khăn nhưng chúng tôi cam kết với chính quyền, tất cả khách hàng nổ lực mỗi ngày để tăng sản lượng. Theo đó, lượng hàng từ 1.000 tấn mỗi ngày nay đã tăng lên 3.000 tấn mỗi ngày và tiếp tục tăng”, ông Doanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm