Kết nối doanh nghiệp Singapore và 3 tỉnh Nam Trung Bộ

Ngày 8-7, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết dự kiến Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa Singapore và ba tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng và Ninh Thuận của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16-7 tới đây.

Được biết, trước đó Thương vụ Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Singapore đã có công văn gởi các tỉnh nói trên nhằm kết nối giữa các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Singapore.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác xúc tiến thương mại và kết nối đầu tư tiếp tục gặp nhiều khó khăn do quy định giãn cách xã hội và hạn chế đi lại giữa các quốc gia nên Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore đề nghị kết nối DN trực tuyến.

Hội nghị kết nối là cơ hội của doanh nghiệp Singapore và các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận.

Hội nghị này ngoài việc giới thiệu đến thị trường Singapore các sản phẩm các địa phương có thế mạnh nhằm giúp các DN mở rộng thị trường còn có mục tiêu giúp các nhà đầu tư Singapore tăng cường sự nhận diện thị trường và cơ hội của vùng Nam Trung Bộ.

Cụ thể, các lĩnh vực trọng điểm ưu tiên kết nối như Công nghiệp phụ trợ, logistics, công nghiệp chế biến bảo quản sau thu hoạch, thương mại điện tử và công nghiệp chế biến thực phẩm, năng lượng...

“Hiện nay, ngoài các lợi thế về đặc sản nông nghiệp địa phương, Lâm Đồng, Bình Thuận và Ninh Thuận còn có những lợi thế rất lớn về mặt hạ tầng đường cao tốc, sân bay và cảng nước sâu.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore tin rằng Hội nghị trực tuyến sẽ thu hút được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và kinh doanh Singapore, mở ra các cơ hội kết nối mới giữa DN của Singapore và các địa phương”- Công văn của Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore khẳng định.

Được biết, riêng tỉnh Bình Thuận để chuẩn bị cho hội nghị này đã kêu gọi các DN hoạt động trên các lĩnh vực chế biến, xuất khẩu nông sản, thủy sản, may mặc, đồ gỗ, da giày, năng lượng…kết nối và kêu gọi đầu tư đối với các dự án tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm I, Hàm Kiệm II, Tuy Phong…

Hội nghị kết nối dự kiến sẽ trực tuyến ở năm điểm cầu. Trong đó ba điểm cầu ở ba tỉnh, hai điểm cầu còn lại tại Thương vụ ĐSQ và các đối tác là đại diện các tập đoàn đầu tư, chuyên gia, DN Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm