Kết nối doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp

Buổi kết nối thu hút 50 doanh nghiệp 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL và 31 doanh nghiệp Nhật Bản gặp gỡ trao đổi, tìm hiểu thông tin trực tiếp để đi đến thỏa thuận hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Quốc Việt - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, thời gian qua  Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ có nhiều nỗ lực làm cầu nối để liên kết xúc tiến đầu tư vào vùng ĐBSCL. Trong đó, Nhật Bản là đối tác hàng đầu trong thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

 Rau sạch trồng theo công nghệ của Nhật Bản tại Đà Lạt.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, vùng ĐBSCL thu hút đầu tư nước ngoài được 138 dự án với vốn đăng ký hơn 3,4 tỉ USD. So với cả nước, vùng chỉ chiếm 7,4% số dự án thu hút đầu tư nước ngoài và 16,8% số vốn. Các dự án liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp như chế biến nông sản, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao... thu hút đầu tư nước ngoài còn rất hạn chế.

Ông Yasuzumi Hirotaka - Trưởng đại diện Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại TP.HCM cho biết Việt Nam và đặc biệt là khu vực ĐBSCL có thế mạnh về phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên vùng ĐBSCL vẫn chưa  tận dụng được các thế mạnh vốn có để đưa ngành nông nghiệp phát triển lên tầm cao mới.

Thời gian tới, phía Nhật Bản cam kết sẽ hỗ trợ, hợp tác với vùng ĐBSCL để thúc đẩy, phát triển lĩnh vực nông nghiệp theo hướng ứng dụng khoa khọc, công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ giúp các địa phương trong vùng quản lý, cải cách hệ thống nông nghiệp phù hợp với từng địa phương trong vùng.                                                            

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm