Ireland huy động hơn 10 tỷ euro qua phát hành trái phiếu

Ireland huy động hơn 10 tỷ euro qua phát hành trái phiếu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: nicentreright.wordpress.com)

Theo kế hoạch, NTMA sẽ tiếp tục huy động từ 6-10 tỷ euro (tương đương 8,16-13,6 tỷ USD) trên các thị trường vốn trong năm nay để giúp nước này thúc đẩy kinh tế.

ITMA cho biết việc huy động 7,5 tỷ euro trái phiếu chính phủ trong năm ngoái đã góp phần giúp Dublin rút khỏi chương trình cứu trợ của nhóm "bộ ba" chủ nợ gồm Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Thành lập năm 1990, NTMA là cơ quan quản lý các tài sản và nợ của chính phủ.

Đợt huy động trái phiếu 10 năm ngày 7/1 là giao dịch đầu tiên của NTMA trên thị trường vốn kể từ khi Ireland tuyên bố rút khỏi gói cứu trợ quốc tế ngày 15/12/2013.

Nền kinh tế Ireland đã đạt bước tăng trưởng đột phá mạnh mẽ trong quý Ba, trước khi trở thành quốc gia đầu tiên của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) ra khỏi chương trình cứu trợ tài chính từ ngày 15/12.

Theo số liệu thống kê chính thức công bố ngày 19/12, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ireland tăng trưởng 1,5% trong giai đoạn tháng 7-9/2013 so với 1,0% của quý Hai.

Tốc độ tăng trưởng quý Ba của Ireland còn cao hơn mức trung bình tại EU và Eurozone (lần lượt 0,2% và 0,1%) và mang tính đột phá thực sự nếu so với mức suy giảm 1,1% của quý 1/2013.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.