IMF dự báo giá hàng hóa tăng cao trong năm nay

Các chuyên gia IMF cho rằng giá hàng hóa cao do giá nguyên liệu trong năm 2009 đã tăng cao nhất trong vòng 4 thập kỷ qua và tiến trình công nghiệp hóa ở các nước đang phát triển mới nổi đã khuyến khích tiêu dùng.

IMF cũng nhấn mạnh rằng giá hàng hóa tăng cao trong năm 2010 cũng là do các tiêu chuẩn lịch sử dài hạn của quá trình công nghiệp hóa.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới sa sút do cuộc khủng hoảng tài chính, IMF đã bán ra 212 tấn vàng, thu lợi nhuận 4,7 tỉ USD nhằm khẳng định vị thế tài chính mạnh của mình.

Tập đoàn chứng khoán Daiwa của Nhật Bản sẽ bắt đầu tiếp thị trái phiếu xanh của Ngân hàng Thế giới (WB) trị giá 10 tỉ yên Nhật Bản. Hành động này chủ yếu nhằm vào các nhà đầu tư trong nước và đây là lần đầu tiên trái phiếu được sử dụng tài trợ chống biến đổi khí hậu được phát hành ở Nhật Bản.

Ngân hàng Thế giới cũng đã phê chuẩn các khoản cho vay ưu đãi đối với nhiều nước đang phát triển trong bối cảnh hàng hóa tăng giá năm 2010 để hỗ trợ các nước này tiến hành các cải cách thích hợp ở trong nước.

WB đã thỏa thuận khoản vay 60 triệu USD để tài trợ cho giai đoạn 2 của dự án cải tổ giáo dục hướng tới nền kinh tế tri thức ở Jordan.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm