Hủy vé đến vùng chưa có dịch, nhiều khách không được hoàn tiền

Ông Phan Thanh Hùng, đại diện trang bookingthongminh.com, cho biết khi các ca nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng được công bố cũng như diễn biến dịch ngày càng phức tạp ở các địa phương khác thì đơn vị gặp rất nhiều khó khăn.

Cụ thể, nhiều khách hàng đặt vé máy bay đến các địa phương không phải là Đà Nẵng nhưng diễn biến bất ngờ của dịch khiến khách phải hoãn kế hoạch bay. Do vậy, khách muốn hoàn tiền nhưng doanh nghiệp (DN) không hỗ trợ được vì một số hãng bay chỉ giải quyết cho khách mua vé đến Đà Nẵng.  

Theo ông Hùng, công ty của ông có đoàn khách mua vé máy bay đi Phú Quốc ngày 1-8, trong đoàn đó một gia đình đã ghé qua Aeon Bình Tân nơi có ca nhiễm COVID-19 đến đây. Theo khuyến cáo, khách hàng này phải tự cách ly ở nhà, do vậy khách đã yêu cầu hoàn lại tiền vé. Hoặc có trường hợp khách sẽ bay từ TP.HCM - Hà Nội trong tháng 8 nhưng nơi khách dự kiến đến cũng có ca nhiễm do vậy, họ không bay nữa và muốn DN hoàn tiền vé nhưng hãng bay không giải quyết.

Một số hãng bay không áp dụng hoàn tiền khiến khách ngậm ngùi mất tiền. Ảnh TÚ UYÊN.

Ông Hùng dẫn chứng từ 27 đến 31-7, công ty đã xử lý việc huỷ, dời chuyến cho 1.000 vé đi Phú Quốc, Hà Nội, Chu Lai…của bốn hãng hàng không. Trong đó, chỉ có 60% vé được một số hãng bay áp dụng chính sách hoàn tiền khi huỷ vé, phí là 300.000-600.000 đồng/vé tuỳ vào ngày, giờ huỷ. Sau khi trừ các chi phí, 90 ngày sau khách mới được nhận lại tiền. Với các hãng không áp dụng hoàn tiền khi huỷ vé, khách ngậm ngùi mất trắng tiền vé. 

“Chúng tôi gặp rất nhiều áp lực, phải huy động nhiều nhân sự để giúp khách hàng hủy tour, hủy phòng, hủy vé. Nay còn phải đứng mũi chịu sào khi khách hàng mất tiền vé đã tới công ty to tiếng, gây áp lực”- ông Hùng nói.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết, để chia sẻ với khách hàng, các khách sạn đã cho hoàn, hủy phòng có trả phí, có treo công nợ. Thậm chí có một số khách sạn sẵn sàng trả tiền lại cho khách. Vì vậy, DN mong muốn hãng bay có sự chia sẻ hơn với khách hàng trong điều kiện bất khả kháng này. 

Ông Lê Văn Sơn, Tổng Quản lý Khách sạn Liberty Central Nha Trang cho biết, từ khi có ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng, hơn 90% công suất phòng của khách sạn trong tháng 8 bị huỷ.

Trước tình hình này, khách sạn đưa ra phương án cho khách hàng có thể giữ phòng được trong một năm nhưng đa số đều muốn hoàn tiền. Vì vậy, khách sạn hoàn tiền 100% lại cho khách.

Các doanh nghiệp du lịch chú trọng phòng, chống dịch COVID-19
Các doanh nghiệp du lịch chú trọng phòng, chống dịch COVID-19
(PLO)- Sau một thời gian dài đóng cửa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 30-4, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Đắk Lăk đã mở cửa hoạt động trở lại. Song song với việc nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ thì công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm