Hủy đợt chào bán ra công chúng của DVD

UBCKNN cho biết DVD vi phạm các điều 14, 17 và 18 Luật Chứng khoán khi lập và xác nhận hồ sơ chào bán chứng khoán ra công chúng.

Trong thời hạn bảy ngày kể từ ngày đợt chào bán chứng khoán ra công chúng bị hủy bỏ, DVD phải công bố việc hủy bỏ chào bán chứng khoán ra công chúng trên một tờ báo điện tử hoặc báo viết trong ba số liên tiếp và phải thu hồi các chứng khoán đã phát hành, đồng thời hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày đợt chào bán bị hủy bỏ. Quá thời hạn này, DVD phải bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư theo các điều khoản đã cam kết với nhà đầu tư. Nhà đầu tư có quyền khởi kiện DVD nếu công ty không hoàn trả và bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư. DVD chịu trách nhiệm thực hiện theo các quy định pháp luật để giải quyết quyền lợi hợp pháp của các cổ đông. UBCKNN cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an thu thập bằng chứng về việc lãnh đạo DVD đã giả mạo hồ sơ niêm yết, hồ sơ chào bán và đánh giá ảnh hưởng tới tình hình tài chính của công ty để có biện pháp xử lý tiếp.

Trước đó, ngày 19-11-2010, UBCKNN đã ra Quyết định số 965 đình chỉ có thời hạn đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng của DVD. Đến nay đã hết thời hạn 60 ngày kể từ ngày bị đình chỉ, những thiếu sót dẫn đến việc đình chỉ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng của DVD như không chứng minh được doanh thu, cáo bạch không trung thực…vẫn không được khắc phục.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm