Hợp đồng mua bán nhà, đất hình thành trong tương lai vướng công chứng

Đây là phản ánh của doanh nghiệp bất động sản nêu ra trong buổi tọa đàm Thông tư 16 và thị trường bất động sản do tạp chí Bất đ?ng S?n Nh? ộng Sản Nhà đất Việt Nam và thường trực diễn đàn Thị trường & Doanh nghiệp bất động sản tổ chức ngày 30-10.

Doanh nghiệp phản ánh sau ngày Thông tư 16 có hiệu lực có nhiều phòng công chứng từ chối chứng nhận cho người dân các hợp đồng mua bán căn hộ, nền đất hình thành trong tương lai. Đơn vị công chứng viện cớ hiện chưa có các hướng dẫn pháp luật về vấn đề này nên không tiếp nhận công chứng.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, thành viên ban soạn thảo nội dung Nghị định 71 và Thông tư 16, cho biết đúng là trong hai văn bản pháp luật trên chưa có đề cập đến vấn đề sẽ giải quyết chuyện công chứng các hợp đồng góp vốn dạng hình thành trong tương lai sau ngày 8-8 (ngày Nghị định 71 có hiệu lực - PV) như thế nào. “Sắp tới Bộ Xây dựng sẽ có buổi làm việc với Bộ Tư pháp để cùng tham gia giải quyết vướng mắc vấn đề công chứng này ngay” - ông Khởi nói.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm