Hơn 800 lãnh đạo cấp cao dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á

Sẽ có hơn 400 lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành doanh nghiệp đến từ hơn 60 quốc gia cùng với 400 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam; lãnh đạo trung ương và địa phương sẽ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 do Bình Dương đăng cai tổ chức từ ngày 25 đến 27-11.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 diễn ra theo hình thức Diễn đàn Kinh tế Thế giới với bốn phiên họp toàn thể và 36 phiên đối thoại diễn ra song song... Đặc biệt chú trọng thảo luận về châu Á, những cơ hội, thách thức và tầm nhìn cho các tổ chức trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, xu thế thành phố thông minh.

Tỉnh Bình Dương sẵn sàng cho Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018. Ảnh: DUY TÍNH 

Thông qua sự kiện này, khách quốc tế và lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sẽ thảo luận về tầm nhìn, các mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và cùng đưa ra các giải pháp cho thành phố thông minh mà tỉnh đang hướng đến. Dịp này, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội giao lưu, kết nối với mạng lưới đối tác cao cấp, thúc đẩy thương mại, đầu tư hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới.

Theo các chuyên gia, việc Bình Dương hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, trong đó có việc tổ chức Hội nghị WTA và Diễn đàn Horasis châu Á sẽ giúp Bình Dương có cơ hội mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế; đồng thời có thêm cơ sở để Bình Dương hiện thực hóa các kế hoạch phát triển toàn diện kinh tế-xã hội, sớm xây dựng thành công thành phố thông minh.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện. Ông xác định đây là sự kiện rất quan trọng mang tầm quốc tế diễn ra tại tỉnh, cơ hội để nâng cao hình ảnh của Bình Dương trên trường quốc tế nên đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm