Hơn 2.000 câu hỏi của nông dân gửi Thủ tướng

Vào ngày 10-12 tới, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ đối thoại với nông dân về những vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp, liên kết sáu nhà để kiến tạo chuỗi giá trị nông sản.

Cuộc đối thoại này thu hút sự quan tâm của đông đảo bà con nông dân cả nước. Trước thềm hội nghị đã có hơn 2.000 câu hỏi của bà con nông dân, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các chuyên gia... gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên đối thoại với nông dân tại Hải Dương năm 2018.

Câu hỏi của bà con nông dân tập trung vào các vấn đề như việc tiêu thụ nông sản, vấn đề đất nông nghiệp, vấn đề sản xuất nông nghiệp sạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, ô nhiễm môi trường...

Ông Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cho biết vướng mắc lớn nhất của người nông dân hiện nay chính là việc tiêu thụ nông sản, tìm thị trường cho nông sản và những thách thức đối với người nông dân trong quá trình hội nhập... 

Tại hội nghị đối thoại lần này, người nông dân sẽ được chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng cũng sẽ trao đổi trực tiếp với nông dân về những chủ trương lớn của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Được biết đây là lần thứ hai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại trực tiếp với nông dân sau thành công của lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Dương diễn ra tháng 4-2018. Chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm