Hơn 100 hành khách bị hủy chuyến bay do thời tiết xấu

Theo phản ánh của nhiều hành khách, chuyến bay BL327 theo lịch khởi hành vào lúc 9 giờ sáng 16-2. Tuy nhiên, hành khách đến sân bay thì nhận được thông báo chuyến bay delay đến 16 giờ cùng ngày vì thời tiết. Nhiều hành khách ngồi lại sân bay để chờ đến chiều. Trong đó, có rất nhiều hành khách là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Ai nấy cũng đều mệt mỏi vì chờ đợi.
Đến 16 giờ chiều, hành khách bất ngờ nhận được thông báo hủy chuyến bay của hãng hàng không. Sân bay Tuy Hòa trở nên nhốn nháo, mất trật tự. Rất nhiều hành khách tỏ bức xúc vì chuyến bay lại hủy vào sát giờ bay. Số khác lại lo lắng vì không tìm được phương tiện thay thế.
Chị Kim Tuyến (một hành khách đi chuyến bay) chia sẻ: “Tôi ngồi đợi cả ngày cuối cùng nhân viên thông báo là hủy chuyến bay. Họ cho biết không có chuyến bay nào đi TP.HCM trong ngày mai nên sẽ hoãn đến ngày mốt. Giờ tôi phải ra quốc lộ bắt xe đò để vào TP.HCM để kịp thời gian đi làm”.
Hơn 100 hành khách bị hủy chuyến bay do thời tiết xấu ảnh 1

 Hình ảnh hành khách nhốn nháo tại sân bay Tuy Hòa khi nhận được thông báo hủy chuyến bay.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện truyền thông của hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: “Sở dĩ chuyến bay BL327 bị hủy vào sát giờ bay là vì thời tiết ở sân bay Tuy Hòa quá xấu. Máy bay từ TP.HCM bay ra đã bay hai vòng trên vùng trời của sân bay Tuy Hòa nhưng không thể hạ cánh buộc phải hạ cánh ở sân bay Cam Ranh. Việc hủy chuyến bay là ngoài ý muốn nên rất mong các hành khách thông cảm”.

Vị này cũng cho biết thêm, đối với trường hợp hủy chuyến bay, hãng hàng không sẽ linh động giải tỏa hành khách và bố trí hành khách đi các tuyến khác (gần tuyến ban đầu). Bên cạnh đó, hãng sẽ bố trí cho hành khách đi chuyến bay kế tiếp trong ngày mai. Trường hợp hành khách muốn chuyển sang đi phương tiện khác, hãng hàng không sẽ hoàn lại tiền vé cho hành khách thông qua đúng các hình thức mua vé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm