Hồi sinh thương hiệu xà bông Cô Ba vang bóng một thời

Tại Đại hội đồng cổ đông diễn ra sáng 20-3, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương Mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (mã chứng khoán HAR) nhất trí sẽ đưa đưa sản phẩm xà bông Cô Ba trở lại thị trường trong quý II-2018.

Ban lãnh đạo An Dương Thảo Điền cho biết thương vụ mua bán sáp nhập Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phương Đông-doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Xà bông Cô Ba - được chuẩn bị kỹ lưỡng từ năm 2016. Công ty đã thoái vốn một số khoản vay tài chính dài hạn, thu hồi công nợ để tập trung nguồn lực phục vụ kế hoạch thâu tóm.

Có hai yếu tố đưa đến quyết định mua 35% cổ phần và quyền mua thêm 20% cổ phần của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Xà bông Cô Ba. Xà bông Cô Ba là thương hiệu Việt Nam có lịch sử hàng trăm năm còn xuất hiện trên thị trường và thương hiệu này vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tính đến nay, dây chuyền sản xuất Xà bông Cô Ba đã ngừng hoạt động một năm rưỡi. Hiện An Dương Thảo Điền đang tổ chức lại nhóm nhân sự, nắm rõ quy trình sản xuất sản phẩm ngay sau khi hoàn tất thương vụ mua bán sáp nhập với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phương Đông.

Tiền thân của doanh nghiệp này là Công ty Trương Văn Bền và các con - Dầu và Xà Bông Việt Nam được thành lập năm 1932. Sau đó đổi thành tên Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Phương Đông vào năm 2004.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm