Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN tại VN

Bà Dương Thu Hương, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), cho biết hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến quản lý rủi ro trong quá trình tác nghiệp của các ngân hàng và dự kiến một Ủy ban đặc biệt về lĩnh vực này sẽ được thành lập.

Theo bà Hương, nếu Ủy ban này được thành lập sẽ là diễn đàn rất quan trọng đối với các ngân hàng Việt Nam học hỏi kinh nghiệm từ các ngân hàng hiện đại trong khu vực trong lĩnh vực quản lý rủi ro, bởi hiện nay đây là một trong những yếu kém của hệ thống ngân hàng trong nước.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ thảo luận về việc xây dựng Cơ quan thu thập dữ liệu tổn thất, bao gồm tất cả các thông tin về tổn thất rủi ro tín dụng và rủi ro tác nghiệp phục vụ các ngân hàng thuộc khu vực cũng như những ngân hàng nước ngoài hoạt động trong khu vực ASEAN, nhằm giúp họ tránh được các sự cố trên cơ sở rút kinh nghiệm từ những sự cố đã xảy ra bên ngoài.

Hiệp hội Ngân hàng ASEAN (ABA) được thành lập từ năm 1976, hiện đã hội đủ 10 thành viên đến từ các nước ASEAN. Việt Nam gia nhập ABA từ năm 1995 với sự tham gia đầy đủ của 49 ngân hàng thành viên.

Lợi ích lớn nhất mà ABA mang lại cho các ngân hàng thành viên Việt Nam chính là việc đào tạo đội ngũ cán bộ ngân hàng, với trên 800 lượt cán bộ đã được cử đi học các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ. Trong tương lai, Việt Nam dự kiến sẽ phát triển Trung tâm đào tạo cán bộ ngân hàng hiện có thành Viện đào tạo quy mô lớn, với sự giúp đỡ của ABA .

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm