Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam diễn ra sau 3 lần hoãn

Chủ đề của VITM năm nay là Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam.

Nói về chủ đề năm nay, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - ông Vũ Thế Bình cho biết: Với chủ đề Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam, hội chợ VITM khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số, để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

"Chuyển đổi số nhanh ngày nào, có lợi cho doanh nghiệp ngày đó. Khi dịch COVID-19 lắng dần, du lịch chắc chắn sẽ phát triển trở lại, lúc đó đòi hỏi các doanh nghiệp đã sẵn sàng trở lại để cạnh tranh và vào guồng" - ông Vũ Thế Bình nói.

Khuôn viên Hội chợ VITM năm 2019. 

Hội chợ năm nay có 250 gian hàng với sự tham gia của các đại diện du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan). Hiện có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia sự kiện.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra giải chạy VITM marathon online từ 20-10 đến 10-11.

Theo ông Nguyễn Đức Anh, Giám đốc Công ty VPlus (đơn vị tổ chức), chạy trực tuyến là một mô hình mới, kết hợp thể thao với du lịch và xúc tiến điểm đến. Mỗi giải chạy sẽ gắn với một điểm đến du lịch, người tham gia sẽ tự thực hiện chặng đua và ứng dụng sẽ tự động cập nhật kết quả chạy lên trang web. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm