Hỏa tốc đề nghị Hải Phòng cho vận chuyển hàng hóa bình thường

Ngày 13-4, Bộ Công Thương có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP Hải Phòng về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) vận chuyển hàng hóa phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu và sản xuất.

Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện hỗ trợ cho các DN vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu và các loại hàng hóa khác phục vụ sản xuất của DN được hoạt động bình thường.

Xe tải ngoại tỉnh vào Hải Phòng từ 11-4 phải được cấp giấy xác nhận. Ảnh: ĐỖ HOÀNG


Xem xét, rà soát các loại thuế, phí, có các giải pháp hỗ trợ giảm chi phí vận tải như phí cầu đường, bến bãi, phí lưu giữ phương tiện, phí cơ sở hạ tầng... Thực hiện hình thức thu phí thuận lợi, góp phần hỗ trợ DN sản xuất và DN logistics.

Đề nghị phối hợp chặt chẽ và thông tin kịp thời cho Bộ Công Thương về các công tác triển khai ứng phó với dịch bệnh của Hải Phòng mà có khả năng gây tác động đến hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu hàng hóa.

Hải Phòng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, có vị trí chiến lược, hội tụ các yếu tố thuận lợi cho hoạt động sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu và logistics.

Thời gian qua, khi triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, TP Hải Phòng đã ban hành một loạt văn bản tổ chức triển khai, đặc biệt tập trung vào các giải pháp tăng cường công tác kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa ra vào TP Hải Phòng.

Những yêu cầu này đã gây khó khăn cho các DN sản xuất, xuất nhập khẩu, DN logistics vận chuyển hàng hóa đến và rời Hải Phòng; ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất và xuất nhập khẩu tại cảng Hải Phòng - cảng lớn nhất khu vực phía Bắc Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm