Hỏa tốc cung ứng hàng thiết yếu cho TP.HCM và phía Nam

Ngày 8-7, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) phân phối đề nghị tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Mục đích nhằm hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đảm bảo đủ, kịp thời hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại đây.

Người dân mua hàng tại siêu thị ở TP.HCM ngày 7-7. Ảnh: TÚ UYÊN

Cụ thể, Bộ Công Thương đề nghị DN, HTX phân phối hiện đại và truyền thống chủ động liên hệ với Sở Công Thương TP.HCM, các tỉnh phía Nam để xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân trong bối cảnh phải cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng.

"Các DN, HTX dự trữ, chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu trong hệ thống đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân theo mức độ cao nhất của dịch COVID-19" - Bộ Công Thương yêu cầu.

Bộ Công Thương yêu cầu bên cạnh các điểm bán hàng hiện có, tiếp tục mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động theo quy định của pháp luật tại các khu đông dân cư để kịp thời phục vụ cho người dân. Đồng thời có phương án mở các điểm bán hàng mới trong trường hợp cơ sở phân phối bị đóng cửa do có ca nhiễm COVID-19 để kịp thời phục vụ người tiêu dùng cả trong điều kiện bình thường hay cách ly, giãn cách xã hội.

Cùng với những hình thức trên, Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục tăng cường thực hiện các phương thức bán hàng trực tuyến như thương mại điện tử, đi chợ hộ... để phục vụ tối đa nhu cầu của nhân dân trong điều kiện dịch bệnh.

Về vấn đề vận chuyển hàng hóa, Bộ Công Thương yêu cầu có phương án tổ chức đội xe, lái xe đảm bảo an toàn dịch bệnh để ra, vào vùng dịch theo đúng quy định của ngành y tế và giao thông vận tải. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm