Hoa Sen lên tiếng về việc 'đóng cửa' hàng loạt chi nhánh

Ngày 4-3, HSG đã công bố thông tin lên Ủy ban chứng khoán nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM về nội dung liên quan đến chủ trương tái cấu trúc hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh tỉnh. Đáng chú ý, với việc thông tin HSG “đóng cửa” hàng loạt chi nhánh đã gây ra sự hoang mang cho cổ đông và khách hàng.

Tuy nhiên, trao đổi vớiPLO, ông Trần Đình Tài, Giám đốc Truyền thông HSG nhấn mạnh rằng đây chỉ là thủ tục pháp lý để chuyển đổi từ mô hình quản lý cũ sang mô hình chi nhánh tỉnh, không làm thay đổi số lượng đơn vị phân phối thuộc HSG trên toàn quốc.

“Việc chuyển đổi mô hình này không xuất phát từ lý do kinh doanh không hiệu quả và cũng không làm ảnh hưởng đến chiến lược mở rộng hệ thống phân phối lên khoảng 1.000 – 1.200 cửa hàng trên toàn quốc theo chủ trương đã được đại hội đồng cổ đông thông qua”- Ông Tài chia sẻ.

Theo vị này, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2017 – 2018 ngày 16-1-2019, HSG đã trình đại hội đồng cổ đông xem xét chủ trương triển khai tái cấu trúc hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh tỉnh. Chủ trương tái cấu trúc này đã được đại hội thông qua với tỉ lệ tán thành là 99,67%.

 Các chi nhánh trong tỉnh sẽ được HSG chuyển đổi thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh với hình thức pháp lý là "Địa điểm kinh doanh".

Theo mô hình mới, tại mỗi tỉnh, HSG sẽ chọn một chi nhánh để thành lập chi nhánh tỉnh. Các chi nhánh còn lại trong tỉnh đó sẽ được chuyển đổi thành Cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh với hình thức pháp lý là "Địa điểm kinh doanh".

Lãnh đạo HSG cho biết, việc tái cấu trúc theo mô hình trên là nhằm tăng cường hiệu quả quản trị đối với hệ thống phân phối, góp phần tiết giảm chi phí, nguồn lực trong công tác điều hành hệ thống, củng cố năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa và không làm giảm số lượng đơn vị phân phối thuộc HSG.

Tính đến ngày 1-2-2019, toàn bộ chi nhánh tỉnh và các địa điểm kinh doanh thuộc các chi nhánh tỉnh đã đi vào hoạt động ổn định dựa trên khung pháp lý của mô hình mới đã được thành lập theo quy định pháp luật doanh nghiệp.

Do đó, công đoạn cuối của việc tái cấu trúc này là thực hiện thủ tục để chấm dứt hình thức pháp lý của mô hình cũ để chuyển sang vận hành 100% theo mô hình mới. Để hoàn tất việc chuyển đổi này, theo quy định pháp luật doanh nghiệp và kế toán hiện hành, HSG phải thực hiện thủ tục quyết toán các số liệu kế toán và thủ tục "chấm dứt hoạt động" đối với các chi nhánh thuộc mô hình cũ.

Ông Tài cũng cho hay, theo kế hoạch, để hoàn tất việc chuyển đổi mô hình quản trị nêu trên, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ thực hiện chấm dứt hình thức pháp lý đối với khoảng 500 chi nhánh thuộc mô hình cũ để chuyển sang vận hành theo mô hình mới, với hơn 56 chi nhánh tỉnh và hơn 500 cửa hàng trực thuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm