Hoa sen, chim phóng sinh... tăng giá mạnh dịp Rằm tháng giêng

 

Cứ đến dịp Rằm tháng Giêng (tết Nguyên Tiêu), đông đảo người dân tại TP.HCM đi lễ chùa, và phóng sinh cầu an cho năm mới. Theo ghi nhận của phóng viên vào tối ngày 14 âm lịch khắp các con đường gần chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Xá Lợi, chùa Hoằng Pháp…đã tấp nập các điểm bán hoa sen, nhang đèn và chim phóng sinh.

Do nhu cầu của người dân cao, nên giá bán của những lễ vật cúng cao gấp đôi ngày thường, đặc biệt là chim phóng sinh.

Tại một số con đường gần chùa Vĩnh Nghiêm, Hoằng Pháp, chùa Xá Lợi… nếu như ngày thường hoa sen một bó 5-6 bông chỉ với giá 30.000- 40.000 đồng tùy loại sen trắng hay sen đỏ thì nay giá bán tăng lên 70.000- 80.000 đồng/bó.

Cô Liên, một người bán hoa sen tại chùa Vĩnh Nghiêm cho biết vào rằm tháng giêng, hoa sen và nhang đèn là mặt hàng bán chạy hơn cả.

Hoa sen, nhang đèn... được bán khắp các con đường gần chùa. Ảnh: Thu Hà

“Việc bán 300-400 trăm bông sen trong một ngày là chuyện bình thường trong những ngày rằm. Từ sáng tới giờ, tôi ngồi gấp cánh sen liên tục mà không kịp hàng cho khách mua lễ Phật”, cô cho hay.

Dù mỗi bó từ 70.000-80.000 đồng nhưng dịp rằm cô bán được hàng trăm bông hoa sen. Ảnh: Thu Hà

Tương tự nhang đèn cũng được dịp tăng giá cao hơn ngày thường 5.000- 6.000 đồng/ loại.

Nhang đèn được đông đúc người dân mua để lễ Phật. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ thế, nắm được tâm lý của người mua đồ phóng sinh, đó là giá nào cũng sẽ mua, nhiều tiểu thương đã nâng giá bán lên gấp đôi. Nếu như ngày thường giá chim phóng sinh khoảng 15.000 - 30.000 đồng/cặp thì những ngày này giá tăng lên gấp đôi khoảng 40.000 - 50.000 đồng/cặp.

Một con chim có giá 20.000 đồng, vẫn được người dân mua để phóng sinh cầu an. Ảnh: Thu Hà

Gia đình anh Thiên (Quận 3, TP.HCM) vừa mua chim phóng sinh, vừa chia sẻ: “Biết là giá cao gấp đôi ngày thường, nhưng mà đầu năm nên cứ mua phóng sinh để cầu an lành”.

Một em bé cùng ba mẹ thả chim để phóng sinh tại chùa Vĩnh Nghiêm. Ảnh: Thu Hà

Ngoài các mặt hàng phổ biến thì sách tử vi để xem sao giải hạn cũng đắt khách. Cô T. chủ hàng bán sách tử vi trước cổng chùa Vĩnh Nghiêm cho biết khách mua sách để xem sao chiếu mệnh và xem lễ để cúng giải hạn.

Theo khảo sát, giá sách thì niêm yết sau cuốn sách, trung bình từ 40.000- 50.000 đồng/cuốn. Đối với các tờ giấy coi sao, mệnh theo từng con giáp sẽ là 5.000 đồng/tờ. Cô T. cho hay những tờ giấy photo về tử vi theo con giáp được nhiều người mua hơn, bởi nhỏ gọn.

Sách tử vi, nhang đèn, hoa sen... đắt hàng ngày rằm tháng giêng âm lịch. Ảnh: Thu Hà

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm