Hỗ trợ lãi suất cho vay với ngư dân miền Trung sau vụ cá chết

Ngày 13-5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát đi thông báo về việc ban hành công văn chỉ định bốn ngân hàng thương mại triển khai cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. 

Cụ thể, NHNN chỉ định Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam triển khai chương trình cho vay thu mua, tạm trữ trên các địa bàn các tỉnh trên.

Đối tượng vay vốn: Các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vay vốn ngân hàng để tham gia hoạt động thu mua, tạm trữ hải sản được xác nhận hải sản khai thác tại vùng biển an toàn theo quy định. Thời gian triển khai áp dụng cho những khoản vay có thời gian giải ngân từ 5-5-2016 đến hết 5-6-2016.

Lãi suất cho vay: Là mức lãi suất cho vay ngắn hạn thấp nhất của ngân hàng áp dụng cho các khoản vay cùng kỳ hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên nhưng không vượt quá 7%/năm và được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong thời gian khách hàng vay thu mua, tạm trữ hải sản.

Thời hạn cho vay: Do khách hàng và ngân hàng thỏa thuận phù hợp với thời gian tiêu thụ và tạm trữ hải sản của khách hàng nhưng thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là sáu tháng, kể từ ngày giải ngân khoản vay.

NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại được chỉ định cân đối nguồn vốn và chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, đặc biệt các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn tích cực triển khai cho vay thu mua, tạm trữ hải sản theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm