High Class siêu hệ thống âm thanh

Phòng khách được xem là mặt tiền giải trí quan trọng của nhiều hộ gia đình, thế nhưng mặt tiền này luôn gắn với hàng tá dây nhợ, nhất là hệ thống loa cồng kềnh khiến kiến trúc luôn bị rối loạn. Giải pháp kiến trúc kết hợp nghe nhìn High Class được xem là lời giải cho những rối rắm trong thiết kế này.

“Hô biến” hết dây nhợ

Anh Nguyễn Hữu Đức, một dân mê âm thanh ở quận 2, hứng khởi cho biết anh vừa sửa chữa lại căn hộ của mình, thế nhưng một trong những điều làm anh hài lòng nhất là hệ thống loa mới. Nếu như trước đây phòng khách anh Đức luôn rối rắm với hàng tá thiết bị dây nhợ như amply, đầu máy, đầu HD…, đặc biệt là mấy chiếc thùng loa to đùng phá hết không gian phòng khách đẹp đẽ. Nào là nghiên cứu trên mạng, nào là hỏi thăm bạn bè, cuối cùng anh tìm được đến giải pháp High Class. Chấp nhận bỏ ra khoản chi phí 70 triệu đồng, anh Đức hết sức hài lòng khi tất cả thiết bị ở nhà anh hiện nay được thiết kế ẩn hoàn toàn. Đáng chú ý là hệ thống loa được thiết kế với hình dáng một bức tường gỗ. Nhiều bạn bè anh Đức phải “giật mình” khi phát hiện âm thanh phát ra từ bức tường.

“Hệ thống loa mới rất hợp với kiến trúc ngôi nhà, nhất là chất âm không thua kém gì những dàn loa gồ ghề. Với kinh nghiệm chơi hi-end lâu năm, tôi nhận thấy hệ thống loa High Class rất tuyệt vời. Việc có không gian đẹp khiến việc xem phim, nghe nhạc của hai vợ chồng cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với hàng tá thứ dây nhợ chồng chéo như trước đây” - anh Đức cho biết.

Hệ thống loa siêu mỏng nằm sau tivi khiến không gian giải trí vô cùng thông thoáng. Ảnh: NV

Mặc dù mới khai trương lại dàn phòng karaoke sau thời gian sửa chữa, nâng cấp hệ thống bảy phòng karaoke Ai Cập lên hạng sang của anh Nguyễn Hiệp Hưng ở Đồng Nai lại thu hút khách bất ngờ. Điều thú vị ở các phòng karaoke là ngoài chất âm siêu mạnh, điều khiến nhiều khách hàng cảm thấy ngạc nhiên là không còn thấy dàn loa đâu nữa. Tất cả hệ thống chỉ là một bức tường gỗ lớn được thiết kế hoa văn thẩm mỹ và một chiếc tivi LED lớn gắn trên tường.

Anh Hưng cho biết anh đã kinh doanh karaoke được hai năm, thế nhưng hệ thống đã xuống cấp. Muốn tạo ra nét mới để thu hút khách hàng, anh đã lên mạng và phát hiện hệ thống loa High Class của nghệ nhân Sơn Loa. Đó là một giải pháp công nghệ kết hợp với tính nghệ thuật cao. Anh đã đầu tư bảy phòng với chi phí hơn 50 triệu đồng/phòng, mặc dù đầu tư không nhỏ thế nhưng anh Hiệp hết sức hài lòng. “Những căn phòng đẹp và âm thanh cỡ này chẳng mấy chốc mình sẽ lấy lại vốn” - anh Hưng tự tin chia sẻ.

Không chỉ với anh Hưng, anh Đức, trào lưu ẩn hóa loa với công nghệ High Class đang được nhiều người ưa thích. Đặc biệt là giải pháp thu hút được giới kinh doanh karaoke.

Ý tưởng độc đáo của nghệ nhân

Anh Nguyễn Hùng Sơn (nghệ danh Sơn Loa), chủ nhân giải pháp kiến trúc kết hợp nghe nhìn High Class, cho biết: Anh đã mất hơn 30 năm để hoàn thiện hóa công nghệ với hệ thống loa mới. Để một hệ thống loa cực mỏng gắn trong tường gỗ nhưng công suất lại vượt trội so với các dàn loa gồ ghề, anh Sơn đã phải thử nghiệm và thất bại rất nhiều lần. Đến thời gian gần đây anh mới thực sự thành công và bắt đầu giới thiệu cho người dùng.

“Hiện các hộ gia đình chỉ cần bỏ ra khoảng 55 triệu đồng đã có một hệ thống âm thanh High Class với công suất loa khoảng 1.500 watts, tương đương bốn cặp loa ba tấc chuyên nghiệp với chi phí tương đương, thậm chí là cao hơn. Trung bình mỗi hệ thống High Class được thiết kế khoảng 10-15 ngày và được bảo hành ba năm. Thế nhưng với những gia đình không có nhu cầu đầu tư lớn, chỉ cần chi phí khoảng 20-25 triệu đồng thì người dùng vẫn có thể tái chế các hệ thống loa và thiết bị cũ cải tạo thành hệ thống High Class cho riêng mình” - anh Sơn chia sẻ.

Anh Sơn cho biết thêm hệ thống loa mới của anh đặc biệt thích hợp với nhu cầu giải trí hát karaoke. Phần lớn các dòng loa karaoke không đáp ứng người hát, khi hát lớn thường bị rè, hú và cháy nổ. Các dòng loa ngoại nhập rất đắt tiền nhưng thường công suất thấp, riêng các dàn loa sân khấu đưa vào các phòng hát thì không phù hợp. High Class được thiết kế với công suất phù hợp các phòng hát nên âm thanh luôn hùng mạnh và chân thực.

Theo kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Thảo, Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương, một người từng tiếp xúc với giải pháp High Class, giải pháp mới của nghệ nhân Sơn Loa đang được xem là bước đột phá trong cách bài trí trong phòng khách, phòng trưng bày. Trước giờ khi vẽ phòng khách thì loa và dây nhợ luôn là vấn đề đau đầu, thế nên High Class được xem là lời giải của bài toán về kiến trúc. Hiện giới kiến trúc sư ở Bình Dương đang rất quan tâm về hệ thống này vì tính thẩm mỹ.

NHƯ VŨ

Tư vấn thiết kế lại hệ thống loa miễn phí

Để giúp các gia đình và các doanh nghiệp kinh doanh karaoke giải quyết được những rắc rối với các hệ thống loa và dây nhợ, anh Sơn quyết định nhận tư vấn miễn phí cho bất cứ ai có nhu cầu nâng cấp hay thiết kế lại thành hệ thống loa High Class. Hiện những ai quan tâm có thể đến showroom, địa chỉ 142 Lý Nam Đế, phường 7, quận 11, TP.HCM để trải nghiệm và được tư vấn miễn phí. Điện thoại: 08.62754.818. Website: loatranh.vn.

Hoặc liên hệ nghệ nhân Sơn Loa, số ĐT: 0918 080 818.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.