Heo hơi rớt giá còn 52.000 đồng/kg, thịt heo bán lẻ TP.HCM vẫn cao ngất

Ông Vinh Quang, chủ trại heo ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết giá heo hơi ngày hôm nay (ngày 17-7) chỉ còn 52.000 – 53.000 đồng/kg. Với giá thành nuôi heo hiện nay 60.000 đồng/kg thì người chăn nuôi đang lỗ 7.000 – 8.000 đồng/kg. Như vậy mỗi con heo xuất chuồng khoảng 100kg, người nuôi lỗ 700.000 – 800.000 đồng/con.
Theo ông Quang, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua, giá heo hơi liên tục giảm nguyên nhân vận chuyển khó khăn, thương lái thu mua cũng giảm.

Giá heo hơi giảm, người nuôi lỗ nhưng giá thịt heo bán lẻ vẫn cao. 

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết các thương lái mua heo mắc COVID-19 nên việc tiêu thụ heo của các trại cũng khó khăn. Ngoài ra, dịch COVID-19 lây lan khiến trại heo lo lắng đầu ra buộc phải bán giá rẻ để bán được hết lượng heo trong trại, nếu để heo quá trọng lượng xuất chuồng lại khó có người mua.
“Nguyên nhân chính khiến giá heo hơi rớt giá vẫn là do các chợ đầu mối ở TP.HCM đóng cửa, lượng tiêu thụ giảm mạnh. Các địa điểm phân phối lớn đều tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch nên giá sản phẩm chăn đi xuống”, ông Đoán nói.
Trong khi đó, giá thịt heo bán lẻ tại siêu thị, cửa hàng và trên thị trường mua bán online tại TP.HCM vẫn cao ngất ngưỡng. Giá thịt ba rọi vẫn ở mức trên dưới 180.000 đồng/kg, sườn non trên 210.000 đồng/kg, nạc thăn 170.000 đồng/kg, nạc đùi 120.000 đồng, thịt xay 140.000 đồng/kg…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.