Heo giống nhập từ Đài Loan giá khủng 100 triệu đồng/con

Báo cáo sơ kết sáu tháng đầu năm 2020 của Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết, trong sáu tháng đầu năm 2020, Việt Nam đã nhập khẩu 11.411 con heo giống các loại với trị giá gần 8,1 triệu USD.

Số heo giống này được nhập khẩu từ bốn thị trường, gồm: Thái Lan, Mỹ, Đài Loan và Canada.

Nhập khẩu heo bố mẹ từ Thái Lan. Ảnh: VG

Thông tin về giá, Cục Chăn nuôi cho biết giá heo giống nhập khẩu có sự chênh lệch lớn giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ. Heo giống nhập khẩu từ Đài Loan có giá lên tới 4.420 USD/con, từ Canada 1.036 USD/con, nhập từ Mỹ 792 USD/con và nhập từ Thái Lan 436 USD/con.

Theo số liệu tổng hợp của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến nay, nước ta mới nhập được 45 con heo giống từ Đài Loan, Mỹ là 1.808 con, Canada hơn 3.700 con và nhập nhiều nhất là Thái Lan lên tới 5.774 con.

Lý giải về giá heo giống có sự chênh lệch lớn như vậy, Cục Chăn nuôi cho biết: "Giá heo giống nhập khẩu từ Thái Lan chỉ bằng 62% với giá bình quân chung của các nước, bằng 10% so với giá giống nhập từ Đài Loan là do sự khác biệt về phẩm cấp giống. Các DN nhập khẩu heo giống bố mẹ, ông bà từ các nước khác trong khi nhập heo nái lai F1 - Yorkghire X Landrace từ Thái Lan".

Theo Cục Chăn nuôi, việc nhập khẩu lượng lớn heo nái lai F1 nhằm giải quyết nhanh yêu cầu tăng đàn trong thời gian ngắn.

"Với mặt bằng giá heo hơi hiện nay thì năng suất sinh sản của đàn nái nhập khẩu từ Thái Lan nếu thấp, chỉ bằng 50% so với nái nhập từ các nước khác thì vẫn sinh lãi. Tuy nhiên, thời gian khai thác từ đàn nái lai ngắn. Do vậy nếu mặt bằng thị trường heo hơi ổn định sớm hơn dự kiến thì khả năng sinh lãi sẽ thấp" - Cục Chăn nuôi đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.