Hãy đến và tạo sản phẩm công nghệ 4.0 tại Việt Nam

Sáng 9-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dự "hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc" diễn ra tại Khu phức hợp Thaco Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Phát biểu tại hội Nghị, Phó Thủ tướng cho rằng Việt nam là một trong số ít quốc gia có duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, từ 6,55% đến 7% liên tục trong nhiều năm qua. Riêng trong năm 2018, trong điều kiện còn nhiều khó khăn do tác động tiêu cực, bất ổn của thế giới cũng như tình hình kinh tế toàn cầu nhưng GDP Việt Nam vẫn đạt gần 7,1%, dự kiến năm 2019 sẽ đạt trên 6,78%. Phó Thủ tướng cho rằng Việt Nam là nước có môi trường chính trị ổn định. Đây là điều kiện rất quan trọng để các nhà đầu tư có thể yên tâm đầu tư phát triển kinh tế.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hợp tác sâu rộng, toàn diện và hiệu quả hơn với Hàn Quốc trên nền tảng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau để gắn kết thế mạnh, tiềm năng của hai quốc gia. Việt Nam khuyến khích và mong muốn hợp tác đầu tư với Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng khẳng định sự kiện này là cơ hội để chính phủ hai nước trao đổi, chia sẻ về tầm nhìn, triển vọng và những cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hiện nhà đầu tư Hàn Quốc giữ vai trò tích cực trong một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Việt Nam như may mặc, điện tử, ô tô, xây dựng, dịch vụ… Đứng thứ hai về thương mại năm 2018 với giá trị 65,8 tỉ USD và tám tháng đầu năm 2019 đạt 44 tỉ USD. Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Việt Nam đã khởi động chương trình “Made in Vietnam 4.0”, Phó Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp Hàn Quốc hãy đến và tạo ra các sản phẩm 4.0 ở Việt Nam. Chính phủ Việt Nam tiếp tục tập trung phát triển thể chế, hạ tầng đồng bộ, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, môi trường thuận lợi để huy động các nguồn lực trong nước và ngoài nước cho đầu tư phát triển, trong đó có Hàn Quốc.

Các bên ký hợp tác.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đến nay Việt Nam thu hút được hơn 2.900 doanh nghiệp FDI từ 132 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư. Việt Nam đang trở thành công xưởng của thế giới, là điểm đến an toàn của nhà đầu tư và trong đó có nhiều tập đoàn kinh tế lớn từ Hàn Quốc đang kinh doanh và rất thành công tại Việt Nam như Samsung, LG, Hyundai…

Chính phủ Việt Nam rất nỗ lực trong môi trường đầu tư kinh doanh để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp và người dân phát triển, đầu tư, phát triển kinh doanh. Xếp hạng quốc tế về kinh của Việt Nam đã có nhiều đánh giá tích cực. Theo Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ số ngân hàng đầu tư kinh doanh của Việt Nam năm 2019-2020 xếp hạng 70/190 quốc gia và vùng lãnh thổ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm