Hậu Giang: Hotline phản ánh việc tăng giá bán khẩu trang y tế

Ngày 2-2, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hậu Giang cho hay đơn vị đã công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh khi phát hiện trường hợp bán hàng kém chất lượng, hàng giả hay tăng giá bất hợp lý đối với trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe cho việc phòng bệnh.

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT, ông Phan Văn Chính, Cục trưởng Cục QLTT Hậu Giang đã yêu cầu các đội xây dựng kế hoạch để kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng hoặc tăng giá bất hợp lý đối với trang thiết bị y tế phòng bệnh.

Song song đó, các đội QLTT cũng theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh và thị trường, nếu xuất hiện tình trạng khan hiếm đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm thì báo cáo ngay với Cục QLTT tỉnh, UBND địa phương để phối hợp triển khai các giải pháp ổn định cung cầu.

Cục trưởng Cục QLTT Hậu Giang cũng công bố hai số đường dây nóng là: 0939.884.555 và 0939.838.979 để người dân phản ánh khi phát hiện trường hợp bán hàng kém chất lượng, hàng giả hay tăng giá bất hợp lý đối với trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe cho việc phòng bệnh như khẩu trang, găng tay, thuốc sát trùng cho bà con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm