Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm gây chậm nhiều chuyến bay

Chuyến bay BL598 dự định cất cánh lúc 19 giờ 50 đã phải hoãn lại để các chuyên gia và kỹ sư khắc phục sự cố. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảng vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có mặt để lập biên bản xử lý vi phạm đối với hành khách NTT. 

Sau khoảng một giờ được các chuyên gia khắc phục, gấp lại xuồng phao cứu sinh của cửa thoát hiểm, chuyến bay BL598 đã cất cánh đi Đà Nẵng. Tuy nhiên theo các tiêu chuẩn an toàn quy định, máy bay phải giảm bớt 34 hành khách. Những hành khách này được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyến bay sau.

Được biết chiếc máy bay này sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng sẽ đón khách của chuyến bay BL599 dự định cất cánh lúc 21 giờ 50. Tuy nhiên, việc hành khách NTT mở cửa thoát hiểm cũng đã làm chuyến bay này bị chậm dây chuyền. Một số hành khách cũng phải lùi sang chuyến bay ngày hôm sau do phải cắt giảm lượng khách theo quy định an toàn.

Theo đại diện Jetstar, trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Theo tiêu chuẩn an toàn, số lượng xuồng phao cứu sinh được bố trí tương ứng với tổng lượng khách trên máy bay để bảo đảm thoát hiểm trong thời gian ngắn nhất khi có sự cố. Trong trường hợp một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỉ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao cứu sinh.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm